Giá vàng hôm nay 27/4: Giá vàng tiếp tục chịu áp lực giảm

authorMinh Nguyệt 08:47 27/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/4 trên thị trường thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm trước những thông tin liên quan tới cuộc bầu cử vòng hai Tổng thống Pháp.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 27/4 trên thị trường thế giới đứng ở mức 1266.60 USD/ounce

Giá vàng thế giới tiếp tục đứng ở mức thấp nhất 2 tuần sau khi đón nhận những thông tin về việc bầu cử Tổng thống Pháp gần như rõ ràng. Bà Marine Le Pen tự từ chức Đảng Mặt trận Quốc gia khiến các kết quả này không còn khó đoán. Khi các thông tin dịu đi thì các nhà đầu tư đã quyết định bán vàng ra và không coi vàng là nơi trú ẩn.

Ngày 9/5 tới, bà Le Pen sẽ cùng ông Emmanuel Macron, người về nhất với 24,01% số phiếu bầu, bước vào vòng hai, vòng quyết định chọn ra tổng thống mới của Pháp.

Sức ép từ đồng USD tăng giá mạnh mẽ cũng khiến giá kim loại vàng đi xuống. Hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,3% lên 99,12 điểm.

Hiện tại các nhà đầu tư đang chờ đợi kế hoạch chi tiết về cải cách thuế của tổng thống Mỹ Donald Trump. Các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán có thể sẽ bước vào một đợt tăng giá nữa nếu kế hoạch thuế của ông Trump bám theo những cam kết trước bầu cử.

Giá vàng thế giới hôm nay 27/4 tiếp tục chịu áp lực giảm

 Giá vàng thế giới hôm nay 27/4 tiếp tục chịu áp lực giảm

Theo các chuyên gia phân tích, trong ngắn hạn vàng vẫn đang chịu sức ép của cuộc bầu cử tại Pháp và lãi suất trái phiếu, cổ phiếu đang tăng. Tuy vậy những bất ổn chính trị ở Triều Tiên sẽ là yếu tố khiến vàng tăng giá.

Giá vàng trong nước cũng di chuyển cùng chiều với giá vàng thế giới. Trong phiên giao dịch 26/4, giá vàng trong nước giảm khoảng 20 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 26/4 giảm sâu xuống mức thấp nhất 2 tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/4 trên thị trường thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất 2 tuần do thị trường giải tỏa được phần nào nỗi lo về tương lai của EU.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang