Giá vàng hôm nay: Vẫn trong xu hướng giảm, liệu vàng có giữ được ngưỡng kỳ vọng

authorThái Đạt 20:43 27/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/5: Nhìn chung tâm lý thị trường dường như đang dịch chuyển, song vẫn chưa có gì chắc chắc cho một đợt tăng tiếp theo trong ngắn hạn khi chốt phiên tuần nằm ở mốc 1.301 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Các nhà phân tích thị trường không tin rằng kim loại vàng đã tìm thấy đáy của mình trong khi thị trường vẫn còn trong một xu hướng giảm.

Vàng kết thúc tuần với những phiên tăng điểm tích cực khi thị trường có những chuyển biến tích cực từ sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, đa phần quan chức Mỹ ủng hộ lạm phát vượt qua mục tiêu 2% trong ngắn hạn. Đồng thời giúp giá vàng là sự hồi sinh trong tình trạng bất ổn địa chính trị sau khi Tổng thống Donald Trump hủy bỏ cuộc họp ngày 12 tháng 6 với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Giá vàng giao tháng 6 đã bán hết tuần ở mức 1.303,70 USD/ounce, tăng gần 1% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay 27/5: Vẫn trong xu hướng giảm, liệu vàng có giữ được ngưỡng kỳ vọng

 Giới phân tích thị trường cho rằng, giá vàng vẫn đang xu hướng giảm

Dù có một số nhà đầu tư lạc quan đổ xô vào thị trường vàng, song các nhà phân tích cho răng họ cần thấy giá vàng đẩy qua được đường trung bình động 200 ngày quanh mức 1,307 USD/ounce. Dựa trên thực tế diễn biến của giá vàng trong những phiên cuối tuần vừa qua, giới phân tích chia sẻ, rằng vàng vẫn ở trong một xu hướng giảm rõ ràng cho đến khi giá được đẩy lên trên 1.325 USD/ounce, đây là mức thoái lui quan trọng từ mức cao nhất trong tháng 4 đến mức thấp nhất trong tuần này.

Nhà phân tích thị trường tại CMC Markets ông David Madden, nói rằng rất khó để có được vui mừng về vàng khi thị trường phải đối mặt với một tăng lãi suất dự kiến ​​trong vòng chưa đầy ba tuần.

Ngay cả sau những phút của Fed, CME FedWatch Tool cho thấy thị trường đang định giá 90% cơ hội tăng lãi suất ngày 13 tháng 6, mà các nhà phân tích nói đang ủng hộ đồng đô la Mỹ ngay cả khi lợi suất trái phiếu đẩy lùi dưới 3%.

Dù đã có những phiên hồi phục đáng ghi nhận khi vượt ngưỡng kỳ vọng, song giá vàng vẫn thiếu đi một niềm tin vững chắc trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi vào động thái tăng lãi suất của Fed trong nữa đầu tháng 6 tới đây. Mặc dù lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ gần đây đã giảm dưới 3%, song đồng USD vẫn chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt... và đó sẽ là "cơn gió lớn thổi vào giá vàng vốn mong manh".

Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng thế giới đã vượt ngưỡng 1.300 USD, trong nước sẽ tăng?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/5: Vàng thế giới đã vượt mốc 1.300 USD/ounce khi tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua 24/5, theo đà tăng của thị trường thế giới, vàng trong nước có thể sẽ tăng trở lại sau những phiên giằng co.

Trong khi đó, các nhà phân tích hàng hóa cho rằng, tâm lý trên thị trường vàng vẫn đang giảm mạnh khi giá vẫn nằm dưới đường trung bình động 200 ngày.

Như vậy, giá vàng thế giới vẫn còn nhiều nghi ngại về đợt tăng giá trong tuần tới. Giới đầu tư vẫn chỉ có động thái chờ đợi những bước đột phá mới từ thị trường, đặc biệt là các vấn đề chính trị cũng như sức mạnh của đồng USD.

Tác động của giá vàng thế giới càng đẩy giá vàng trong nước duy trì mức đi ngang, tăng/giảm ở biên độ hẹp. Hiện giá vàng SJC trong nước tăng/giảm trong khoảng 10.000 - 20.000 đồng mỗi lượng khi chốt phiên cuối tuần.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang