Giá vàng hôm nay 27/8: Giá vàng cơ bản vẫn mạnh mẽ, xu hướng tăng là khó cưỡng

author 13:37 27/08/2019

(VietQ.vn) - Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho rằng giá vàng gần đây ở ​​mức cao nhất trong sáu năm do sự bất ổn kinh tế gia tăng và lãi suất giảm đã khiến lãi suất của nhà đầu tư tăng lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trong khi những điều này sẽ vẫn là động lực chính của vàng trong ngắn hạn, giới phân tích của ANZ tin rằng các yếu tố cơ bản về cung-cầu là mang tính xây dựng và sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng trong trường hợp kéo lùi.

Sau khi chu kỳ lãi suất giảm xuống, các giao dịch mua của ngân hàng trung ương đã tăng lên và nhu cầu đầu tư gần đây sẽ tiếp tục.

Mặc dù không phải không có thách thức trong ngắn hạn, vì giá cao hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu ở các nước nhạy cảm về giá, song nhìn chung nhu cầu vật chất đối với trang sức vàng ở Trung Quốc và Ấn Độ tạo thành nền tảng vững chắc cho tăng trưởng trong dài hạn. Đầu tư khai thác giảm có thể sẽ làm giảm nguồn cung của tôi trong thập kỷ tới.

Chúng tôi hy vọng nguồn cung của tôi sẽ đạt đỉnh trong năm nay và hợp đồng sau năm 2020. Giá cả ngày càng biến động kể từ năm 2013 đã được phản ánh tốt trong sự tăng trưởng nguồn cung giảm tốc và đầu tư xấu đi.

Chúng tôi tin rằng giá trên 1.400 USD/oz là cần thiết để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào thăm dò và phát triển các mỏ.

Dù vậy, giá vàng thế giới vẫn đang trong bối cảnh có nhiều trợ lực tạo ra lực đẩy giúp kim loại quý tiếp tục duy trì mức tăng đáng kể trong phiên giao dịch ngày hôm nay 27/8. Tính đến 13 giờ chiều 27/8, giá vàng thế giới giao ngay niêm yết trên sàn Comex New York đã tăng xấp xỉ 3 USD/oz lên 1.530,10 USD/oz.

Vàng dường như tiếp tục nhận được trợ lực lớn từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, trong bối cảnh các thị trường khác dường như chịu tác động nặng nề, nhất là với thị trường chứng khoán cũng như sự mất giá của đồng Nhân dân tệ (Trung Quốc).

Trái ngược với xu hướng tăng mạnh của vàng thế giới, giá vàng trong nước đang có những điều chỉnh giảm đáng kể.

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội ghi nhận ở mức 42,25 - 42,67 triệu đồng mỗi lượng, giảm 250.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng SJC cũng đã có điều chỉnh giảm bình quân 300.000 đồng/lượng, ghi nhận ở mức 42,25 - 42,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Mặc dù đã thoái lui khỏi mức 43 triệu đồng mỗi lượng, song với xu thế tiếp tục tăng của giá vàng thế giới sẽ có những tác động nhất định tới thị trường vàng trong nước. Và xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục quay trở lại trong ngắn hạn.

Bùi Đạt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang