Giá vàng hôm nay 27/8/2016 'chao đảo' sau cuộc họp của Fed

authorMinh Nguyệt 07:14 27/08/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/8 biến động mạnh theo diễn biến tâm lý của giới đầu tư sau cuộc họp quan trọng về chính sách tiền tệ vừa diễn ra tại Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay có dấu hiệu phục hồi, trong khi các nhà đầu tư đánh giá đồng đô la Mỹ sẽ có thay đổi mạnh sau bình luận của hai quan chức hàng đầu của Cục dự trữ liên bang về khả năng Mỹ tăng mức lãi suất vào tháng  tới.

Đồng bạc xanh của Mỹ thay đổi nhẹ sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (FED) Janet Yellen vào hôm qua tại hội nghị chuyên đề kinh tế hàng năm của FED ở Jackson Hole, Wyo. Bà Yellen cho biết khả năng tăng lãi suất sẽ sáng rõ trong vài tháng gần đây, nhưng nó vẫn còn bị phụ thuộc vào những dữ liệu doanh thu của nền kinh tế Mỹ. Sau khi các bình luận của FED được đưa ra, giá vàng lập tức tăng 20 USD một ounce và tiếp tục có dấu hiệu tăng lên, còn USD bị sụt giá so với các ngoại tệ mạnh khác.

Giá vàng hôm nay biến động mạnh sau cuộc họp của FED

 Giá vàng hôm nay biến động mạnh sau cuộc họp của FED

Nhưng đô la Mỹ đã nâng giá sau khi Stanley Fischer, phó chủ tịch FED, trong một cuộc phỏng vấn nhanh với CNBC nói rằng bài phát biểu của bà Yellen phù hợp với khả năng tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên Fischer cũng nhận xét rằng báo cáo việc làm tháng 8 sẽ ảnh hưởng tới quyết định tăng lãi suất của ngân hàng trung tâm, ông tái khẳng định ý kiến của bà Yellen về tầm quan trọng của các dữ liệu doanh thu của nền kinh tế Mỹ.

Triển vọng tăng lãi suất có thể giúp nâng giá USD, đồng thời làm giảm ham muốn của các nhà đầu tư trong việc mua kim loại quý được định giá bằng USD. FED sẽ có 3 cuộc họp về chính sách trong tháng 9, 11 và 12 sắp tới. Nếu FED tăng lãi suất, đồng USD sẽ mạnh lên và nhấn chìm giá vàng.

Giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Comex (Mỹ) biến động rất mạnh sau cuộc họp của FED. Chỉ trong vòng 2 tiếng, vàng đã tăng nhanh từ mức 1.325 USD/ounce lên 1.341 USD rồi lại rớt xuống 1.320 USD/ounce.

Hôm nay, giá vàng giao tháng 12 tăng 1,3 USD, tương đương 0,1%, đạt mức 1,325.90 USD/ounce. Giá vàng đã giảm 1,5% trong tuần này, theo dữ liệu nghiên cứu của FactSet thì đây được coi là sự sụt giảm mạnh nhất kể từ 15/7/2016.

Trong lúc đó, giá bạc tháng 12 tăng 13 cent, tương đương 0,7%, đạt mức 18,745 USD/ounce. Đồng tháng 12 đang ở mức 2,085 USD/pound. Bạch kim tháng 12 tăng 70 cent, đạt mức 1,077.70 USD/ounce. Palladium tháng 12 tăng 6,35 USD, tương đương 0,9%, đạt ngưỡng 693,75 USD/ounce.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Aventador màu hiếm vừa về Việt Nam(VietQ.vn) - Chiếc Lamborghini Aventador màu xanh dương Le Mans Blue mới xuất hiện tại một showroom trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Minh Nguyệt

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang