Giá vàng hôm nay 28/12/2015: Chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần này

author 07:17 28/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ít biến động sau khi thị trường vàng thế giới hoạt động trở lại sau dịp nghỉ lễ Giáng sinh. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư bày tỏ lạc quan về sự phục hồi của kim loại quý, trong đó có vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, thị trường vàng thế giới vừa đóng cửa trong dịp nghỉ Giáng sinh và hoạt động trở lại vào tối Chủ Nhật do đó giá vàng thế giới tuần qua ít biến động. Cụ thể, trước kỳ nghỉ lễ, giá vàng tăng nhẹ lên mức 1.076 USD/ounce sau 2 phiên giảm liên tiếp. Còn giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (Theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.077 USD/ounce.

Cuối năm 2015, giá vàng đã giảm 9% và là năm thứ 3 giảm liên tiếp. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng giá vàng có thể giảm về mưc 1.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay ít biến động sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Giá vàng hôm nay ít biến động sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Dự báo về giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư bày tỏ lạc quan về sự phục hồi của kim loại quý, trong đó có vàng. Giới đầu tư tiếp tục quan tâm đến tốc độ nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) với mức độ chậm trong năm 2016.

Nhiều chuyên gia cũng như những người dự đoán trực tuyến trên trang Kitco đều thiên về xu hướng giá vàng tăng trong tuần này, nhưng thị trường kém sôi động do thiếu vắng sự tham gia của nhà đầu tư.

Theo khảo sát của Kitco.com, 50% số người tham gia - chủ yếu là chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ - cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Có 21% dự đoán giá vàng thấp hơn trong tuần này, trong khi 29% giữ quan điểm trung lập.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần này phụ thuộc vào đồng đô la

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần này phụ thuộc vào đồng đô la

Ngoài ra, tuần này với 194 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Kitco thì 83 người (46%) là lạc quan về vàng trong ngắn hạn; 68 người (37%) dự báo giảm giá, và 43 người còn lại (13%) cho rằng giá vàng sẽ đứng im.

Mặc dù các dự đoán xu hướng giá vàng tăng chiếm ưu thế nhưng một số chuyên gia cho rằng, tuần này thị trường sẽ kém sôi động vì nhiều nhà đầu tư chủ yếu sẽ đứng ngoài quan sát trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm, vào một số thông tin liên quan đến các dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố, trong đó có báo cáo chính về chỉ số niềm tin tiêu dùng, tỷ lệ thất nghiệp... Những thông tin này sẽ có tác động đến hướng đi chính của thị trường vàng thế giới.

Hồng Ngọc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang