Giá vàng hôm nay 28/2/2016: Chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần tới

author 06:30 28/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ít biến động, trong khi trong vòng một tháng qua giá vàng thế giới đã có bước tăng trưởng ngoạn mục với mức tăng khoảng 100 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 28/2, sau vai phiên tăng giảm xen kẽ nhau, tính chung trong tuần qua giá vàng thế giới gần như không thay đổi. Tuy nhiên, nếu tính trong vòng một tháng qua giá vàng thế giới đã có bước tăng trưởng ngoạn mục với mức tăng khoảng 100 USD/ounce (tương đương 9%).

Mức giảm có phần bị chặn lại do các quỹ đầu tư vẫn tiếp tục mua vào với dự báo Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) diễn ra trong hai ngày 26-27/2 tại Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ không đưa ra được nhiều biện pháp phối hợp chung để hỗ trợ nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay chốt một tuần đi xuống

Giá vàng hôm nay chốt một tuần đi xuống 

Thời gian qua chứng khoán giảm mạnh cộng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có khả năng hoãn đợt tăng lãi suất tiếp theo đã khiến giới đầu tư tìm đến với vàng như một kênh trú ẩn an toàn đẩy giá vàng tăng vọt.

Trong một báo cáo nghiên cứu về thị trường mới đây, Capital Economics nhận định, nếu giá vàng có giảm đi đôi chút khi FED tăng lãi suất vào cuối năm nay như dự kiến, thì lực mua vào mạnh từ người tiêu dùng lẫn các ngân hàng trung ương tại các nền kinh tế đang nổi, kết hợp với nguồn cung co lại, sẽ là những nhân tố hỗ trợ giá vàng. 

Theo nhà phân tích Julius Baer Warren Kreyzig tại công ty Julius Baer, thị trường vàng từ đầu năm tới nay được hưởng lợi từ một loạt nhân tố: hoạt động mua vàng vật chất, các quỹ đầu tư mạnh tay "ôm" vào và những lo ngại gia tăng về kinh tế toàn cầu.

Trong tháng 2, có thời điểm giá vàng lên đến 1.260 USD/ounce và các quỹ đầu tư vàng cũng tăng cường mua vào. Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã tăng lượng vàng nắm giữ thêm 2,71%, lên mức 732,96 tấn vào hôm thứ 6. 

Chứng khoán biến động không ngừng và thường ngược chiều giá vàng thế giới

Chứng khoán biến động không ngừng và thường ngược chiều giá vàng thế giới

Theo khảo sát trực tuyến của Kitco.com với 1.428 nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tham gia có đến 1.111 người, tương đương 78% lạc quan về giá vàng trong tuần tới, con số này cao hơn so với 71% của tuần trước. 212 người, chiếm 15%, dự đoán vàng sẽ có xu hướng giảm trong tuần tới, và 105 người, hoặc 7%, có quan điểm trung tính.

Tuy nhiên bên cạnh sự lạc quan cũng xuất hiện một số lo ngại. Nhiều chuyên gia cho rằng việc điều chỉnh của vàng chỉ là sớm muộn do thời gian qua giá vàng đã tăng quá nóng.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang