Giá vàng hôm nay 28/6/2016 đạt đỉnh 2 năm sau Brexit

author 06:50 28/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp và đạt mức cao nhất trong gần 2 năm sau khi Anh quyết định rời Liên minh Châu Âu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 28/6/2016, giá vàng tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp và đạt mức cao nhất trong gần 2 năm sau khi Anh quyết định rời Liên minh Châu Âu (EU).

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 2,3%, tương đương 0,2% và kết thúc tại 1.324,70 USD/ounce, ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 11/2014. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.325 USD/ounce.

Phiên cuối tuần trước 24/6, giá vàng tăng 4,8%, mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 1/2009, khi người Anh bỏ phiếu ủng hộ việc rời khỏi EU (Brexit), gây ra tình trạng bán tháo tài sản rủi ro từ hàng hóa công nghiệp đến chứng khoán và bảng Anh.

Giá vàng hôm nay 28/6 tiếp tục tăng mạnh sau biến cố nước Anh

Giá vàng hôm nay 28/6 tiếp tục tăng mạnh sau biến cố nước Anh

Giới phân tích cho rằng, những bất ổn xung quanh thời điểm đàm phán việc Anh rời EU đồng nghĩa rằng không chỉ giới đầu tư trở nên cố thủ hơn và mua vào tài sản trú ẩn như vàng và USD mà còn khiến bảng Anh tiếp tục chịu áp lực giảm giá. Việc Anh ra khỏi EU cũng đồng nghĩa rằng việc nâng lãi suất của Fed trong năm nay sẽ bị trì hoãn.

Trong khi đó, giá dầu tiếp tục giảm là nguyên nhân khiến đồng tiền của các nước từ Malaysia đến Na Uy suy yếu. Đồng krone giảm 3% và đã giảm tổng cộng hơn 5% trong 2 ngày, trong khi đồng ringgit mất 1,9%. Cả Na Uy và Malaysia đều là những nước xuất khẩu dầu lớn. Ngoài ra đồng nội tệ của Australia, New Zealand và Canada cũng đều giảm giá.

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều. Chứng khoán Nhật Bản và Trung Quốc tăng điểm, kéo chỉ số chứng khoán châu Á tăng nhẹ. Ngược lại sắc đỏ bao trùm các thị trường Hàn Quốc và Hồng Kông.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng mà họ nắm giữ đã tăng 2% lên 934,31 tấn vào ngày thứ Sáu tuần trước (24/6), mức cao nhất kể từ tháng 7/2013.

Daniel Hynes, nhà chiến lược về hàng hóa của ngân hàng ANZ, cho rằng giá vàng có thể lên đến 1.400 USD/ounce trong một hoặc hai tuần tới.

Theo James Audiss, chuyên gia tư vấn đầu tư tại Shaw and Partners, tuần này sẽ là một tuần rất khó khăn. “Không ai dám mua vào cả, trừ khi nhìn thấy điều gì đó thực sự đặc biệt. Sắp tới sẽ là một tuần đầy biến động và nhà đầu tư quá sợ hãi”.

Trong vài ngày tới và vài tuần tới, các Ngân hàng Trung ương sẽ phải theo dõi thị trường rất chặt chẽ và ngay lập tức hành động để giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực mà Brexit gây ra cho thị trường tài chính quốc tế từ châu Á đến Mỹ.

Chống ung thư da từ những thói quen thường ngày (VietQ.vn) - Các tia tử UV trong ánh nắng mặt trời là thủ phạm của bệnh ung thư da. Hơn 90% các trường hợp ung thư da được gây ra bởi các tia cực tím của mặt trời.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang