Giá vàng hôm nay 28/9/2015 duy trì mức thấp

author 06:42 28/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì mức thấp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng trong tuần này có thể sẽ phục hồi trước nhiều tác động từ thị trường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục duy trì mức thấp. Tuy  nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng trong tuần này có thể sẽ phục hồi. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.146,80 USD/ounce.

Giá vàng trong nước với 3 phiên đầu tuần trượt giảm và 2 phiên cuối tuần đi lên dường như chưa có gì được gọi là đột phá. Xu hướng thị trường chưa rõ ràng trong khi không khí giao dịch khá trầm lắng. Sau khi tăng mạnh hôm thứ Năm 24/9, giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex chốt tuần thứ 2 liên tiếp trong vùng tích cực, tăng 0,5%.

Giá vàng hôm nay 28/9/2015 tiếp tục duy trì mức thấp 1.146,80 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 28/9/2015 tiếp tục duy trì mức thấp 1.146,80 USD/ounce

Tuần này, phần lớn giới đầu tư đều lạc quan về giá vàng, nhưng có phần giảm so với tuần trước đó. Trong số 301 người tham gia khảo sát giá vàng trực tuyến Kitco, 154 người (chiếm 51%) dự đoán giá vàng tăng, 112 người (chiếm 37%) cho rằng giá giảm và 35 người (12%) nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, theo khảo sát Wall Street, trong số 35 chuyên gia được liên lạc, 19 người trả lời, trong đó 10 người (53%) nhận định giá vàng tăng, 7 nhà phân tích (37%) dự đoán giá giảm và 2 chuyên gia (11%) có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang. Mặc dù giới đầu tư vẫn lạc quan về thị trường vàng, nhưng một số dự vẫn còn nhiều bất ổn.

Ông Barry từ Chicago III cho biết vẫn lạc quan về giá vàng trong dài hạn nhưng dự đoán giá vàng vào tuần này không thể dự đoán được khi thị trường vật lộn với lo ngại giảm phát và kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Yếu tố tích cực cho thị trường vàng tuần này là việc chính phủ Mỹ có nguy cơ đóng cửa, dẫn đến cuộc chiến về trần nợ công.Giới phân tích thị trường cũng lưu ý rằng việc chính phủ Mỹ phải đóng cửa là yếu tố có lợi cho giá vàng tuần này. Tuy nhiên, việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Behner bất ngờ từ chức đã phần nào giảm mối nguy phải đóng cửa.

Trong số các nhà phân tích có tâm lý lạc quan, yếu tố sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng là việc Cục Dự trữ Liên bang (FED) vẫn lưỡng lự trong việc tăng lãi suất vào năm nay, bất chấp bình luận gần đây của Chủ tịch Fed Janet Yellen cho rằng FED sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Giá vàng thế giới tuần này được dự đoán có thể phục hồi trước nhiều tác động từ thị trường

Giá vàng thế giới tuần này được dự đoán có thể phục hồi trước nhiều tác động từ thị trường

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, dự đoán thị trường sẽ điều chỉnh đồn đoán và giá vàng sẽ không tăng mạnh.

Sean Lusk, giám đốc bộ phận phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, cho biết, dù bà Yellen khá "chủ chiến" trong bình luận hôm thứ Năm 24/9, song Ngân hàng trung ương Mỹ thường có thói quen bình luận mạnh mẽ trong các sự kiện công khai và sau đó lại "chủ hòa" trong các phiên họp chính sách tiền tệ.

Trong khi đó, đối với giới phân tích bi quan, USD mạnh lên và thị trường chứng khoán tăng điểm được dự đoán sẽ là những thách thức lớn nhất đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang