Giá vàng hôm nay 28/11: Giá vàng lao dốc, chuyên gia khuyên nhà đầu tư thận trọng

authorMinh Nguyệt 07:29 28/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 28/11 vẫn chìm trong vùng đáy khiến nhiều người thất vọng. Chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới sáng nay 28/11 niêm yết trên sàn New York là 1.183,60USD/ounce, giảm 0, 3%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.200,91USD/ounce.

Cũng trong sáng hôm nay, giá vàng giao ngay tháng 12 trên sàn Comex giảm về mức 1.170,30 USD/ounce, thấp nhất kể từ tháng 2, báo VietNamNet đưa tin.

Giá vàng tiếp tục lao dốc

 Giá vàng tiếp tục lao dốc

Giá vàng thế giới tuần qua tiếp tục giảm nhẹ do những dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ. Theo đó, chính sách của Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump được cho là sẽ đẩy lạm phát ở nước này gia tăng, dẫn tới kỳ vọng về mức lãi suất cao hơn của đồng USD. Triển vọng này thúc đẩy giới đầu tư rút vốn từ các thị trường mới nổi để đầu tư vào các tài sản ở Mỹ, khiến đồng bạc xanh tăng giá.

Ngoài ra, với xu hướng tăng điểm của các thị trường chứng khoán chủ chốt trên thế giới sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, sức hấp dẫn của thứ kim loại vàng ngày càng giảm sút.

Trong biên bản cuộc họp ngày 1-2/11 vừa qua của ngân hàng trung ương khẳng định “Fed tự tin rằng nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng đủ mạnh để đảm bảo cho việc sớm gia tăng lãi suất”. Vàng vì thế càng ngày càng mất đi sức hấp dẫn của mình trong mắt giới đầu tư.

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, Wall Street dự đoán vàng hồi phục trong tuần này, trong khi Main Street không mấy lạc quan về giá vàng, theo báo Đời sống & Pháp luật.

Mới đây, cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street thu hút 766 người tham gia. Trong đó, 232 người cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần này,  428 người (tương đương 56%), ủng hộ quan điểm vàng mất giá. Có có 106 phiếu bầu trung tính, chiếm 14%.

Trong khi đó, nhà phân tích của CB Capital Partners, ông Henry To đưa ra 2 lý do khiến vàng tăng giá trong tuần này. “Thứ nhất là đà tăng mạnh của đồng USD, bản thân của đồng tiền này gắn liền động thái tăng lãi suất của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tôi tin rằng suy giảm của vàng đã không tương ứng với tăng của đồng đô la Mỹ, có khả năng vì thanh khoản giảm xuống trong tuần nghỉ Lễ Tạ Ơn tại Hoa Kỳ. Điều này có nghĩa đà sụt giảm của vàng không tương xứng với bất kỳ động thái bán tháo vàng nào", Henry cho biết.

“Thứ hai, các luồng đầu cơ vàng lớn đầu tư vào quỹ tín thác vàng kể từ ngày 23/6 sau cuộc trưng cầu Brexit, đã chảy ra trong vài tuần qua… Phần lớn các luồng đầu cơ sau Brexit đã mất, và do đó vàng sẽ ổn định và phục hồi trong tuần tiếp theo.”

Tại thị trường trong nước tuần qua, giá vàng SJC cũng đã đánh mất khoảng 240 nghìn/lượng.

Vào đầu tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,67 – 35,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại TP HCM và 35,67 – 35,87 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở thị trường Hà Nội.

Đến cuối tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,45 – 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại TP HCM và 35,45 – 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở thị trường Hà Nội.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang