Giá vàng hôm nay 28/2: Chuyên gia dự báo vàng đi lên do nhiều yếu tố hỗ trợ

authorMinh Nguyệt 07:30 28/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 28/2 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tiếp tục đứng ở mức cao. Dự báo kim loại vàng được hỗ trợ đi lên trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới ngày càng bất ổn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay 28/2 (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1253 USD/ounce. 

Các nhà đầu tư đang tiếp tục chờ đợi thông tin quan trọng bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump để biết thêm những chính sách mới và lời hứa của ông trong việc cải cách thuế, bãi bỏ nhiều quy định và việc dành chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.

Giá vàng thế giới tiếp tục đứng ở mức cao 

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang nóng lòng chờ bài phát biểu cuối tuần này của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen gợi ý thêm về thời gian của việc tăng lãi suất của Mỹ ở những kỳ tiếp theo. Một loạt các dữ liệu về tình hình kinh tế Mỹ cho thấy khả năng tăng lãi suất trong ngắn hạn, tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, khả năng tăng lãi suất trong tháng tới chưa chắc chắn.

Theo các chuyên gia, vàng tuần này sẽ được hỗ trợ đi lên bởi nhiều nhân tố như sự thận trọng trong việc tăng lãi suất của Fed cũng như những bất ổn địa chính chị và biểu đồ kỹ thuật đang đà tăng. Sự không chắc chắn xung quanh chính sách Trump, cuộc bầu cử Pháp và giải cứu Hy Lạp, cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày đầu tuần 27.2, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm 70.000 đồng/lượng, đánh mất mốc trên 37 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới vẫn giữ được ở mức giá cao nhất trong suốt 6 tháng qua.

Giá vàng trong nước lại quay đầu giảm

 Giá vàng trong nước lại quay đầu giảm

Cụ thể, chốt phiên 27/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,73 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 27/2: Nhiều dự báo giá vàng tăng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/2 trên thị trường thế giới tiếp tục nghe ngóng các thông tin từ chính trường châu Âu và các chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhiều chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần này.

Theo giới chuyên gia trong nước và đại diện một số doanh nghiệp vẫn khuyên người dân và nhà đầu tư có thể mua vàng thời điểm này. Đối với những nhà đầu từ lớn thì nên quan sát kỹ diễn biến thị trường vàng để có những quyết định mua, bán vào thời điểm giá hợp lý nhất.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang