Giá vàng hôm nay 28/3: Trước áp lực bán tháo, vàng quay đầu giảm mạnh

authorThái Đạt 08:12 28/03/2018

(VietQ.vn) - Sau khi chạm mốc cao nhất gần 5 tuần, giá vàng hôm nay quay đầu giảm mạnh trước sự tăng giá của đồng đô la và mối lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bớt căng thẳng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thời điểm đầu giờ sáng nay 28/3 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,26% về mức 1.351,70 USD/ounce. Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần qua ở mức 1.356,70 USD.

Trước nhiều áp lực, giá vàng thế giới suy giảm, cụ thể, vàng đang giao dịch giảm $ 9.20. Sự sụt giảm hôm nay là kết quả của sự kết hợp của sức mạnh đồng đô la Mỹ và áp lực bán ra.

Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.351 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm qua. Tuy nhiên, sức mạnh đồng USD cùng với việc chốt lời đã khiến giá của kim loại quý này thấp hơn. Điều này dường như là để đáp ứng với việc nới lỏng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về thuế quan và một cuộc chiến thương mại căng thẳng.

Giá vàng hôm nay 28/3: Trước áp lực bán tháo, vàng quay đầu giảm mạnh

 Áp lực bán ra đã khiến giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

Sự sụt giảm giá ngày hôm nay cũng là kết quả của sự gia tăng mạnh mẽ của ngày hôm qua trong thị trường chứng khoán Mỹ. Một khía cạnh thú vị của hoạt động giao dịch hôm nay là mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ đã rơi vào áp lực kịch tính và giảm bớt rủi ro đối với tâm lý thị trường ngày hôm qua. Do đó, các tài sản an toàn tại các cửa hàng an toàn không phản ứng thuận lợi khi vàng tiếp tục giao dịch dưới áp lực cổ phiếu bán ra.

Giá vàng đã rời mức cao nhất 5 tuần qua do đồng bạc xanh hồi phục tăng giá nhờ mối đe doạ cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể được ngăn chặn.

Còn ở thị trường trong nước, giao dịch trong buổi sáng hôm nay (28/3), giá vàng vẫn duy trì mức tăng nhẹ và duy trì ở mốc 37 triệu đồng/lượng.

Giao dịch tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng theo chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng 20.000 đồng/lượng theo chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 27/3: Bất ngờ tăng mạnh, vàng 'dựng đỉnh' 5 tuần(VietQ.vn) - Trong bối cảnh nguy cơ chiến tranh thương mại Mỹ- Trung đang tác động xấu tới đồng dollar cũng như thị trường chứng khoán, giới đầu tư nhanh chóng tìm tới các tài sản an toàn đã giúp vàng tiếp tục trụ vững gần mốc cao 5 tuần liên tiếp.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Dù vậy, các nhà phân tích vẫn cho rằng, cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ hạ nhiệt, nhưng tác động của nó là khá lớn khiến ảnh hưởng của tiêu cực tới toàn bộ nền kinh tế và tài chính toàn cầu, từ đó, kéo đồng USD giảm và khuyến khích giới đầu tư tìm tới vàng là kênh trú ẩn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang