Giá vàng hôm nay 28/6: Sụt giảm 'thảm hại', liệu vàng có mất đi sức hấp dẫn?

authorThái Đạt 14:24 28/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 28/6: Thị trường vàng tiếp tục cho thấy sự mất an toàn đối với một tài sản trú ẩn được kỳ vọng, giá trị liên tục sụt giảm khiến vàng không thể hồi phục trước một đồng USD mạnh sau đợt tăng lãi suất của Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường thế giới, vàng kỳ hạn đánh dấu sự suy giảm thứ ba liên tiếp, và hiện đang "trú ngụ" ở mức thấp nhất trong hơn sáu tháng qua khi sức mạnh của đồng USD đang đè nặng lên kim loại quý.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trong phiên giao dịch ngày hôm qua đánh mất 3,80 USD/ounce (khoảng 0,3%), xuống mức 1.256,10 USD/ounce. Đến hôm nay, thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 28/6 (khoảng 13 giờ theo giờ Việt Nam) vàng kỳ hạn tháng 8 tiếp tục giảm sâu xuống mức 1.253,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/6: Sụt giảm 'thảm hại', liệu vàng có mất đi sức hấp dẫn?

 Vàng thế giới tiếp tục "lao dốc" trước một đồng USD mạnh và mối quan ngại căng thẳng thương mại toàn cầu

Trước sức ép và những tác động của đồng USD mạnh đã khiến giá cả hàng hóa liên tục theo xu hướng giảm trong những phiên giao dịch gần đây. Riêng đối với vàng, kìm loại quý này đã giảm 1,4% trong tuần này và trong lộ trình này có thể mức giảm sẽ đạt 3,7%/tháng.

Quỹ giao dịch trao đổi phổ biến nhất theo dõi vàng, SPDR Gold Shares GLD, -0,57% đã giảm 1,2% trong tuần này và đang xem xét mức giảm 3,4% trong tháng Sáu.

Việc trượt giá vàng thậm chí còn gia tăng xung quanh câu chuyện về cuộc chiến thương mại toàn cầu. Vấn đề xung đột thương mại giữa Mỹ và các đối tác tại Trung Quốc và châu Âu đã gây ra mối lo ngại rằng thuế nhập khẩu sẽ trở thành một thương vụ toàn diện cho một cuộc chiến tranh thương mại ở phạm vi toàn cầu, phá vỡ cấu trúc nền kinh tế quốc tế.

Trước những động thái đáp trả cứng rắn từ Mỹ và Trung Quốc, cổ phiếu toàn cầu tiếp tục bị đẩy xuống. Thực tế, chỉ số Dow Jones Industrial Average DJIA, -0,68%, đạt tốc độ giảm hàng tuần là 1,2%. Chỉ số S & P 500 SPX, -0,86% đã giảm 1,4% trong tuần. Cả hai chỉ số đều giảm trong phiên giao dịch hôm thứ Tư và có thể tiếp tục nới rộng trong phiên giao dịch hôm nay.

Giá vàng hôm nay 27/6: Lý do khiến vàng giảm sâu và khó hồi phục(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/6: Vàng tiếp tục ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong 6 tháng qua trong phiên giao dịch ngày hôm nay, và dường như vàng không còn là tài sản trú ẩn an toàn khi áp lực bán tăng mạnh khiến vàng quay đầu giảm sâu.

Sau tuyên bố tăng lãi suất và cam kết tiếp tục thực hiện tăng lãi suất trong những lần tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đồng USD đã trải qua một thời gian gia tăng sức mạnh đều đặn. Theo chỉ số ICE US Dollar Index DXY,+ 0,06% giá tăng 0,5% hôm thứ Tư, và hiện đã tăng lên 1,3% trong tháng 6.

Một khi đồng USD tiếp tục gia tăng sức mạnh có thể khiến cho hàng hóa liên quan đến tiền tệ tương đương đắt hơn cho người mua khi sử dụng các đơn vị tiền tệ khác.

Với đà sụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong năm 2018 của vàng, giới đầu tư đặt câu hỏi liệu kim loại quý có thực sự mất đi sức hấp dẫn của loại tài sản trú ẩn an toàn trước những căng thẳng chính trị, kinh tế, đặc biệt là căng thẳng thương mại toàn cầu vốn đang đè nặng.

Tuy nhiên, giới phân tích thị trường vẫn chỉ rõ rằng, kẻ thù lớn nhất của vàng hiện vẫn nằm ở sức ép từ đồng USD mạnh và kỳ vọng lãi suất cao hơn của Fed.

Tác động mạnh mẽ từ giá vàng thế giới, vàng trong nước tiếp tục quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, mức giảm bình quân từ 30.000 - 130.000 đồng mỗi lượng.

Tính đến 13 giờ 30 phút ngày 28/6, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đã đồng loạt giảm, mức giảm bình quân 60.000 đồng mỗi lượng, xuống mức 36,64 - 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

Giá vàng hôm nay 28/6: Sụt giảm 'thảm hại', liệu vàng có mất đi sức hấp dẫn?

 Giá vàng trong nước cũng không mấy khả quan khi tiếp tục quay đầu giảm mạnh

Giá vàng SJC niêm yết tại các thương hiệu vàng lớn và uy tín trong nước như Doji, PNJ, Phú Quý... trong phiên giao dịch sáng nay cũng cho thấy quay đầu giảm mạnh, mức giảm bình quân từ 10.000 - 60.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua và bán so cùng thời điểm với phiên giao dịch hôm qua.

Riêng giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đã có mức giảm sâu đáng chú. Tính đến đầu giờ chiều nay, Vàng Rồng Thăng Long đã quay đầu giảm mạnh 130.000 đồng mỗi lượng, xuống mức 35,38 - 35,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Dù có giảm nhẹ hơn so với giá vàng thế giới, song những tác động mạnh mẽ từ thị trường vàng thế giới và sự gia tăng thêm sức mạnh của đồng USD, kim loại quý trong nước vẫn khó lòng hồi phục. Vì vậy, các nhà đầu tư cần thận trọng và cố gắng theo dõi sát diễn biến thị trường để nắm bắt cơ hội kiếm lời từ dòng kim loại quý này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang