Giá vàng ngày 2/9: 'Thương chiến' căng thẳng, vàng duy trì đà tăng mạnh phiên đầu tuần

author 13:49 02/09/2019

(VietQ.vn) - Vàng vẫn đứng vững mặc dù chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và căng thẳng địa chính trị liên quan đến Trung Đông; Hồng Kông. Trong khi đồng Đô la Mỹ (USD) đã hồi phục mạnh mẽ trong nhiều năm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng dường như bỏ qua các mối quan tâm đến sự hồi phục của đồng USD, trong bối cảnh rủi ro thương chiến Mỹ - Trung và căng thẳng chính trị dường như tiếp thêm lực đẩy cho vàng tăng giá. Tính đến 11 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã tăng 6,20 đô la, hiện đang duy trì ở mức 1.526,80 đô la mỗi oz so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước.

Kim loại màu vàng kéo trở lại từ mức cao nhiều năm như USD, thường là mối quan hệ nghịch đảo với vàng thỏi, bập bênh quanh mức cao cuối của năm 2017. Thị trường nhún nhường sự thúc đẩy lặp đi lặp lại của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm giảm bớt chính sách tiền tệ cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh những bình luận không mấy ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách của Fed. Thêm vào sức mạnh tiền tệ của Mỹ có thể là những bình luận lạc quan mới nhất từ ​​các quan chức của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Biểu đồ giá vàng phiên giao dịch ngày 2/9

Trên mặt trận địa chính trị, cuộc khủng hoảng Hồng Kông đang xấu đi và các báo cáo mới nhất từ ​​Trung Quốc báo hiệu sự can thiệp quân sự, mà Mỹ không thích, trước khi tổ chức một cuộc họp báo vào thứ ba. Hơn nữa, Nga gần đây đổ lỗi cho Mỹ phá vỡ lệnh ngừng bắn ở Syria trong khi Iran công bố tên lửa không người lái mới nhất để thể hiện sự sẵn sàng đối đầu với Mỹ.

Quay trở lại kịch bản thương mại Mỹ-Trung, chính quyền Trump không muốn lùi bước về thuế quan mặc dù Trung Quốc lùi bước trước sự trả đũa trước đó. Cả hai quốc gia dự kiến ​​sẽ họp để đàm phán thương mại trong tháng này mặc dù không có sự đột phá nào được dự kiến ​​sẽ được tung ra.

Về mặt kỹ thuật, giới phân tích phát hiện sự điều chỉnh bền vững đối với mục tiêu đảo chiều trung bình 50% với 1,558 đô la đóng vai trò là mức kháng cự chính ngay lập tức.

Cụ thể, giá vàng đang giảm xuống trong một sự điều chỉnh bền vững đối với mục tiêu đảo chiều trung bình 50% xuất hiện ở ngưỡng 1.478 đô la, mặc dù có một số cách để đi và hỗ trợ trong đường trung bình động 20 ngày ở mức 1.512 trước 1.419. Sự đảo ngược trung bình 50% mục tiêu đến ở mức hỗ trợ từ biến động và giảm trong ngày 13 tháng 8. Mức thoái lui 61,8% sau đó sẽ được đặt ở mức 1.460 trước mức cao nhất của ngày 19 tháng 7 ở mức 1.452,93. Ở phía tăng điểm, những con bò đực có thể trông tới 1.558 như một phương tiện để mở 1.590 như khu vực mục tiêu 127,2% Fibo. Sau đó, những con bò đực có thể nhắm mục tiêu 78,6% Fibo của năm 2011 đến phạm vi YTD nằm trong 1.730 trước các đỉnh ba đỉnh của 1.800.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng SJC dường như không thay đổi do đang trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tuy nhiên, tại 1 số công ty kinh doanh vẫn có giao dịch và có những điều chỉnh tăng đáng kể, cụ thể, với Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu đã có điều chỉnh tăng bình quân 90.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra), ghi nhận ở mức 42,07 - 42,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang