Giá vàng hôm nay 29/6: Thiết lập đáy mới, có nên mua vàng thời điểm này?

authorThái Đạt 14:50 29/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 29/6: Thị trường vàng tiếp tục chao đảo khi giá vàng trong nước tiếp tục rớt "thê thảm" trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, thị trường thế giới dường như đang có sự gắng gượng đáng chú ý khi vàng đang tăng điểm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, tức là vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 29/6, giá vàng thế giới giao ngay đã nhích tăng nhẹ khi vượt qua mức 1.249,30 USD/ounce thời điểm chốt phiên hôm qua để vươn lên mức mới 1.251,60 USD/ounce, tăng 3,60 USD/ounce so với chốt phiên ngày hôm qua.

 Vàng thế giới đang gắng gượng để hồi phục từ đáy

Cho đến thời điểm này, giá vàng thế giới giao ngay trong tháng Sáu đã giảm hơn 50 USD/ounce. Nếu tính từ giữa tháng 4 tới đây, giá vàng giao ngay giảm hơn 100 USD/ounce, và hiện đang có mức thua lỗ lên tới hơn 5% so với năm 2017.

Bối cảnh giá vàng giảm, nhiều người đặt câu hỏi, liệu đây có phải là thời điểm để các nhà đầu tư quan tâm mua vàng? Giới phân tích và các nhà đầu tư có kinh nghiệm chia sẻ rằng, vàng đã có rất nhiều phiên liên tiếp trong thời gian gần đây đều suy giảm, nếu có cơ hội để mua vàng thời điểm này cũng đều rất rủi ro.

Bởi theo giới phân tích, giá vàng hiện đang được xây dựng dựa trên một sự "hấp dẫn yếu", tức là vàng dường như không đón nhận được nhiều sự quan tâm của đa số các nhà đầu tư. Và một khi mối "thiện cảm" yếu đi, sức hấp dẫn của vàng càng trở nên kém sắc. Do đó, xu hướng vàng thế giới tiếp tục đi ngang dưới đáy vẫn có thể còn tiếp diễn trong thời gian tới trong bối cảnh đồng USD và thị trường chứng khoán tiếp tục thể hiện sức mạnh bền hơn.

Giá vàng hôm nay 28/6: Sụt giảm 'thảm hại', liệu vàng có mất đi sức hấp dẫn?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 28/6: Thị trường vàng tiếp tục cho thấy sự mất an toàn đối với một tài sản trú ẩn được kỳ vọng, giá trị liên tục sụt giảm khiến vàng không thể hồi phục trước một đồng USD mạnh sau đợt tăng lãi suất của Fed.

Đó là câu chuyện của thị trường vàng thế giới, vậy vàng trong nước thì sao?

Vẫn chung đà suy giảm của các phiên trước, giá vàng trên thị trường trong nước hôm nay tiếp tục nối gót vàng thế giới quay đầu giảm mạnh và dường như không còn những lình xình giằng co nhau. Sự sụt giảm của vàng trong nước đi theo kiểu "con dốc thẳng đứng", càng khiến các nhà đầu tư lo ngại hơn cho tương lai của vàng.

Tính đến 14 giờ chiều nay (29/6), giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở cả đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đồng loạt giảm mạnh, mức giảm bình quân 50.000 đồng mỗi lượng, xuống mức 36,60 - 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

 Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu trước những tác động từ thị trường vàng thế giới

Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty đá quý Doji phía đầu cầu Hà Nội tiếp tục đà lao dốc khi trong phiên giao dịch sáng nay đã đánh rơi thêm 70.000 đồng mỗi lượng, xuống mức 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với cùng thời điểm của phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Trái ngược với sự sụt giảm mạnh của giá vàng SJC tại các thương hiệu vàng uy tín khác, giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu lại cho thấy sự hồi phục và tăng trưởng trở lại. Tính đến 14 giờ chiều nay, Vàng Rồng Thăng Long đã tăng 70.000 đồng mỗi lượng, lên mức 35,31 - 35,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên so với cùng thời điểm này của ngày hôm qua, giá NTT Vàng Rồng Thăng Long vẫn thấp hơn 70.000 đồng mỗi lượng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang