Giá vàng hôm nay 3/11/2015 giảm sâu, chạm đáy 1 tháng

author 06:52 03/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục trượt dài và hạ xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng do chịu áp lực từ phía Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và sức mạnh đồng USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục trượt dài và hạ xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng do chịu áp lực từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra quyết định trì hoãn tăng lãi suất và sức ép từ sức mạnh của đồng USD.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Kitco giảm 0,5%, tương đương 5,5 USD và giải quyết tại 1.135,90 USD/ounce, đánh dấu mức thấp nhất kể từ ngày 1/10 khi giá vàng đạt 1.113,70 USD/ounce. Tuần trước giá vàng đã giảm 1,8% nhưng vẫn tăng 2,4% trong tháng 10. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.133,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 3/11 trên sàn Kitco tiếp tục giảm sâu

Giá vàng hôm nay 3/11 trên sàn Kitco tiếp tục giảm sâu

Có thể thấy, ảnh hưởng từ việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ thổi bùng lên kỳ vọng nâng lãi suất trong tháng 12 tới vẫn tác động mạnh tới giá vàng. Mặc dù đồng USD hạ giá nhẹ trong phiên hôm nay, giá vàng vẫn tỏ ra “khiếp sợ” trong suốt phiên và liên tục lao dốc.

FED cho biết, các số liệu sắp được công bố về lao động và lạm phát sẽ là yếu tố quan trọng đối với việc nâng lãi suất, bởi vậy giới đầu tư đều tạm trì hoãn đưa ra các quyết định đầu tư trên thị trường. Cả thị trường chứng khoán và vàng đều có phiên giao dịch khá ảm đạm trong ngày hôm nay.

"Tuần trước, các quyết định của ngân hàng Trung ương đều không như kỳ vọng của nhà đầu tư. FED có quan điểm thắt chặt hơn dự kiến, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không tăng kích thích như dự báo và đồn đoán về chính sách nới lỏng của Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đã giảm đi phần nào. Việc này cho thấy các ngân hàng Trung ương có thể không hào hứng với việc kích thích, gây áp lực lên giá vàng và đẩy tiền tệ lên cao", Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets nhận xét.

Giá vàng thế giới đang trong thời kỳ lao dốc trước áp lực từ phía FED

Giá vàng thế giới đang trong thời kỳ lao dốc trước áp lực từ phía FED

Phil Streible – chiến lược gia tại RJO Futures cũng đồng tình với quan điểm chính sách của FED vẫn là tác động chính với vàng. "Giá vàng sẽ xuống thấp hơn nữa. Có vẻ nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp tháng 12, và họ đã bắt đầu bán ra khi nhận thấy giá không thể lên 1.200 USD", ông dự báo.

Dù vậy, một số nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan. Họ cho rằng nhiều yếu tố khác sẽ hỗ trợ được kim loại quý này. Ole Hansen – trưởng nhóm chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank nhận định giá sẽ lên cao, bất chấp rủi ro từ báo cáo việc làm công bố vào cuối tuần.

Trong giao dịch các kim loại khác, bạc giao tháng 12 giảm 1%, tương đương 16 cent  và chốt phiên tại 15,41 USD/ounce. Trong tháng 10, bạc đạt mức tăng hàng tháng là 7,2%. Đồng tháng 12 bình lặng quanh mức 2,319 USD/pound. Platinum tháng 1 giảm 10,7 USD, tương đương 1,1% và chốt phiên tại 978,40 USD/ounce. Palladium tháng 12 cũng giảm tới 26,9 USD, tương đương gần 4% và kết thúc tại 650,35 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang