Giá vàng hôm nay ngày 3/7/2016: Phần đông chuyên gia dự báo giá vàng tăng

author 08:32 03/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì mức cao và chốt một tuần tăng mạnh. Tuần tới, phần đồng chuyên gia và nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 3/7/2016, giá vàng thế giới tuần qua có bước nhảy lớn khi giới đầu tư đổ xô chạy về các tài sản an toàn như vàng, bạc. 

Giá vàng tuần qua đạt tuần tăng thứ 5 liên tiếp, giao dịch ở mức trên 1.332,47 USD/ounce hôm 1/7. Năm 2016 là một năm thuận lợi cho giới đầu tư vàng vì kim loại quý tăng hơn 25% từ đầu năm đến nay.

Như vậy, tính trong cả tháng 6, giá vàng đã tăng 109 USD (khoảng 8,9%) nhờ đồng đô la yếu đi, triển vọng lãi suất USD tăng lùi xa và cuộc khủng hoảng Anh rời EU.

Giá vàng hôm nay 3/7/2016 tiếp tục duy trì đà tăng của tuần

Giá vàng hôm nay 3/7/2016 tiếp tục duy trì đà tăng của tuần

Một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh là do ảnh hưởng của cuộc bỏ phiếu Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Ngoài ra, sự không chắc chắn của nền kinh tế Mỹ, sự thiếu quyết đoán của Cục dự trữ liên bang Mỹ về lãi suất USD có thể “tiếp tay” cho lạm phát, từ đó tiếp tục ủng hộ vàng.

Theo hai chuyên gia Ronald Stoeferle và Mark J. Valek, lạm phát, chính sách tiền tệ và chính sách lãi suất thấp đã và đang ủng hộ giá vàng. Đặc biệt, gần đây, sự bất ngờ lớn mang tên Brexit đã nâng giá vàng lên tầm cao mới. Credit Suisse thì đưa ra dự báo, giá vàng sẽ đạt mức bình quân 1.475 USD/ounce vào quý 1/2017 và đạt 1.500 USD/ounce vào cuối năm 2017.

"Lãi suất đồng USD mới là yếu tố ảnh hưởng tới giá vàng trong tương lai xa. Bên cạnh đó, nguồn cung cũng góp phần tạo nên xu hướng của giá vàng. Mà theo Credit Suisse, trong 3 năm sắp tới, nguồn cung có thể bị thu hẹp lại khiến vàng trở nên khan hiếm hơn. Nhờ đó, giá vàng sẽ đi lên", Credit Suisse dự đoán.

Giá vàng thế giới đã có mức tăng khá mạnh trong phiên cuối tuần và đang được số đông giới chuyên gia và nhà đầu tư dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tuần tới, theo như kết quả khảo sát của bản tin vàng Kitco News vừa mới được công bố.

Theo đó, tại cuộc khảo sát với các chuyên gia và các thương nhân lớn, kết quả của Kitco News cho biết, trong số 15 người tham gia vào cuộc khảo sát thì có tới 73% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ đứng ở mức cao hơn trong tuần tới, 20% ý kiến đánh giá thấp hơn và có 7% ý kiến cho rằng giá vàng tuần tới sẽ ít thay đổi.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến với 574 nhà đầu tư bán lẻ tham gia bình chọn thì có 372 người (65%) ý kiến dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên, 119 ý kiến (21%) cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống và 83 ý kiến (14%) dự báo giá vàng tuần tới sẽ chỉ đi ngang.

Công thức sinh tốt ngon - bổ - rẻ 'đánh bay' sỏi thận(VietQ.vn) - Liệu pháp dinh dưỡng hợp lý chính là một trong những phương pháp hiệu quả để chữa trị dứt điểm sỏi thận.

Bảo Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang