Giá vàng hôm nay 3/8/2015: Giá vàng ổn định trước dự đoán tiếp tục suy yếu

author 06:19 03/08/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ổn định ở mức thấp. Phần lớn giới đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục sụt giảm trong tuần này. Như vậy đây đã là tuần thứ ba liên tiếp giới đầu tư tiếp tục có cái nhìn bi quan về giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng đang tiếp tục duy trì mức thấp. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.094,50 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này (31/06), giá vàng giao tháng 8 đã bất ngờ quay đầu tăng 6,5 USD lên mức 1.094,9USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Tuy nhiên giá vàng ghi nhận tuần thứ 6 liên tiếp trong vùng tiêu cực.

Giá vàng hôm nay 3/8 trên sàn Kitco ổn định ở mức thấp

Giá vàng hôm nay 3/8 trên sàn Kitco ổn định ở mức thấp

Còn nếu tính từ đầu tháng 07 tới nay, giá vàng đã giảm 6,5%, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ mức 12% từ tháng 6/2013. Giá vàng giảm mạnh trong thời gian qua khiến các nhà sản xuất kim loại quý lo ngại về lợi nhuận trong thời gian tới. Bởi hiện giá đang ở rất gần với chi phí sản xuất, trong khi đó các chuyên gia nhận định đà giảm của giá vàng vẫn chưa dừng lại.

Nhận định về giá vàng trong tuần này, phần lớn các nhà đầu tư cá nhân tiếp tục có cái nhìn bi quan về giá vàng, trong khi đó các chuyên gia thị trường lại giữ quan điểm trung lập, kỳ vọng giá vàng sẽ ở xung quanh mức hiện tại.

Cụ thể trong số 420 người tham gia khảo sát Main Street, có 68% cho rằng giá vàng tuần tới giảm, 26% dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới, số còn lại nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Còn trong cuộc khảo sát của Wall Street, có 24% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 35% chuyên gia nhận định giá giảm và còn lại 41% cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Theo Bart Melek, phụ trách bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho rằng hiện tại giá vàng đang chật vật để phá vỡ ngưỡng 1.100 USD/ounce, mốc cho thấy dấu hiệu giá có thể xuống thấp hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, mọi việc sẽ còn phải phụ thuộc vào số liệu kinh tế được công bố trong tuần tới.

Đồng quan điểm trên, Darin Newsom - nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN cho rằng, trong khi thị trường vàng đang ở trong tình trạng quá bán với mọi chỉ số kỹ thuật, nhưng thị trường không vội mua ở mức giá này, đó là lý do tại sao ông dự đoán vàng sẽ bắt đầu tạo một mức đáy mới.

Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới, nhiều nhà đầu tư tỏ ra bi quan

Dự đoán giá vàng thế giới tuần này, nhiều nhà đầu tư tỏ ra bi quan

Ông Dahdah Bernard Dahdah, chiến lược gia kim loại quý tại Natixis thì cho biết: “Tôi không thấy bất kỳ lý do nào để giá vàng tăng lên trong thời gian tới. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng cuối cùng vẫn giảm xuống dưới 1.000 USD/ounce”.Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Trong tuần này, giới đầu tư sẽ tập trung sự chú ý vào các số liệu kinh tế quan trọng. Trong đó sự kiện quan trọng nhất đó chính là công bố các số liệu về Bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 7 vào ngày thứ Sáu (7/8). Các chuyên gia kỳ vọng sẽ có 224.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 7. Chỉ cần con số này trên 200.000, vàng chắc chắn chịu áp lực lớn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang