Giá vàng hôm nay 30/6 đạt đỉnh một tuần sau khủng hoảng Hy Lạp

author 08:50 30/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng vọt và đạt mức cao nhất trong một tuần. Hy Lạp đã tiếp tục thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế đẩy nước này vào tình thế khó khăn hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng vọt và đạt mức cao nhất trong một tuần khi cuộc khủng hoảng tài chính tại Hy Lạp ngày càng trầm trọng, mang lại sự hấp dẫn cho thị trường kim loại trong hai phiên liên tiếp.

Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,5%, tương đương 5,8 USD và giải quyết mức 1.179 USD/ounce, ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 22/6. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 7 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang chốt tại 1.178,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 30/6 bất ngờ tăng vọt và đạt mức cao nhất trong một tuần

Giá vàng hôm nay 30/6 bất ngờ tăng vọt và đạt mức cao nhất trong một tuần

Ngân hàng Hy Lạp và thị trường chứng khoán đã đóng cửa sau một ngày cuối tuần ổn định, sau khi chính phủ Hy Lạp cho biết đêm thứ Sáu vừa qua đã nổ ra một cuộc đàm phán cho quỹ cứu trợ tài chính mới và cho biết sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu ý kiến của các chủ nợ quốc tế. Cuộc trưng cầu ý kiến này sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật nhưng Hy Lạp sẽ có một khoản thanh toán cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào thứ Ba.

Theo khảo sát của Kitco News, 37% các ý kiến tham gia cho rằng giá tuần này sẽ tăng, 31% nhận định giá giảm, còn lại dự báo đi ngang hoặc không có ý kiến.

Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets cho biết ông bi quan về giá vàng tuần này, đặc biệt là nếu báo cáo việc làm thứ Năm này cho thấy thị trường lao động đang tăng tốc. Các số liệu lạc quan sẽ giúp Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thêm lý do nâng lãi suất vào tháng 9. Lãi suất tăng giúp đồng đôla Mỹ mạnh lên và có thể khiến vàng giảm giá.

Cieszynski dự báo thị trường tuần này cũng có nhiều khả năng chạm đáy mới. "Có lẽ giá sẽ rời mốc 1.170 USD và xuống 1.140 USD", ông dự báo. Ken Morrison – chủ biên tạp chí Morrison on the Markets cũng nhận định giá sẽ yếu đi trong ngắn hạn. "Tôi cho rằng ngưỡng hỗ trợ mới tuần này sẽ là 1.150 USD, do thị trường có xu hướng đi xuống", ông nói.

Bình luận về những biến động trên thị trường vàng, nhà phân tích James Steel của HSBC cho biết trong một nghiên cứu: "Các bộ trưởng tài chính của khu vực châu Âu đã kết thúc kỳ họp mà không đạt được bất kỳ một thỏa thuận nào sau khi 3 tổ chức chủ nợ đưa ra một đề nghị cuối cùng về vấn đề cải cách tiền tệ.”

Tình hình Hy Lạp ngày càng khó khăn, tác động mạnh đến giá vàng thế giới

Tình hình Hy Lạp ngày càng khó khăn, tác động mạnh đến giá vàng thế giới

Theo lời vị chuyên gia này, “Do cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, giá vàng dù tăng cũng rất hạn chế, cho thấy giới đầu tư vẫn chưa coi vàng là phương án tích trữ an." Vàng – thứ kim loại quý thường được coi là phương án tích trữ và đầu tư an toàn trong thời kỳ kinh tế, tài chính bất ổn đã mất thế độc tôn sau khi những kỳ vọng về việc Hy Lạp sớm thoát khỏi tình trạng nợ nần sụp đổ.

Được biết, Hy Lạp đã tiếp tục thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế của mình vào thứ Năm vừa qua, đẩy nước này vào tình thế phải chọn lựa hoặc nỗ lực thêm một lần chót để tránh phải tuyên bố vỡ nợ, hoặc phải bắt đầu đề ra các biện pháp để bảo vệ khu vực đồng Euro khỏi uộc khủng hoảng trên thị trường tài chính.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang