Giá vàng hôm nay 31/1/2016 được kỳ vọng lên cao

author 06:59 31/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay không có nhiều biến đổi trong phiên cuối tuần. Mặc dù đang đi ngang nhưng giá vàng tuần tới vẫn nhận được niềm tin từ giới đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 31/1, giá vàng thế giới không có nhiều biến đổi trong những phiên cuối tuần. Tuy nhiên, do tăng mạnh đầu tuần nên tính chung 7 ngày, giá vàng vẫn tăng 1,7% và dao động quanh vùng 1.100 USD/ounce. 

Giá vàng đã tăng 5% trong tháng 1/2016 chủ yếu do lo ngại về viễn cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nhất là Trung Quốc, làm dấy lên câu hỏi về tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng hôm nay 31/1 khá bình lặng sau một tuần biến động

Giá vàng hôm nay 31/1 khá bình lặng sau một tuần biến động

Thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng Yên giảm mạnh sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) áp dụng lãi suất âm, trong khi hy vọng FED sẽ giảm tốc chu kỳ nâng lãi suất cũng làm chững lại đà tăng của chứng khoán và hỗ trợ giá vàng.

Tuy nhiên, viễn cảnh giá vàng vẫn bất ổn sau khi BOJ áp dụng lãi suất âm, cho thấy lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu đồng thời hỗ trợ đà tăng của đồng đô la.

Đà tăng của đô la tiếp tục mạnh lên sau khi công bố báo cáo GDP của Mỹ, phù hợp với dự đoán của các nhà kinh tế học, nhưng lại cho thấy xu hướng giảm.

Trong khi đó, giá dầu thô tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, trước triển vọng khả năng Nga và Ả Rập Xê Út sẽ bắt tay cắt giảm sản lượng dầu nhằm đảo ngược thị trường dư cung và vực dậy giá dầu thấp như hiện nay giúp tái cân bằng cung cầu trên thị trường toàn cầu.

Giá dầu thô có dấu hiệu phục hồi, tác động trực tiếp đến giá vàng thế giới

Giá dầu thô có dấu hiệu phục hồi, tác động trực tiếp đến giá vàng thế giới

Mặc dù đang đi ngang, giá vàng vẫn nhận được niềm tin lớn từ giới đầu tư và chuyên gia. Trong  cuộc khảo sát của Kitco, 994 người tham gia bầu chọn, trong đó 810 người, tương đương 81% kỳ vọng tuần tới giá vàng sẽ tăng, chỉ 19% còn lại tin rằng giá vàng hoặc sẽ giảm hoặc sẽ đi ngang.

George Gero, chuyên gia phân tích tại RBC Capital Markets, cho biết giá vàng sẽ giữ được đà tăng bất chấp đồng đô la Mỹ tăng mạnh hơn và lạm phát thấp. Ông hy vọng giá vàng sẽ hồi phục trong ngắn hạn do các nhà đầu tư tiếp tục điều chỉnh kỳ vọng tăng lãi suất của FED.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang