Giá vàng hôm nay 31/5/2016 tiếp tục 'rơi tự do'

author 06:55 31/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm và đi ngược hướng với đồng đô la sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo có thể tăng lãi suất trong hè này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 31/5, giá vàng tiếp tục giảm và đi ngược hướng với đồng đô la Mỹ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đưa ra bình luận vào tuần trước rằng có thể sẽ tăng lãi suất vào mùa hè này.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 5,5 USD, tương đương 0,5% và kết thúc tại 1.208,80 USD/ounce. Trước đó, giá vàng thế giới có lúc hạ xuống 1.199 USD/ounce. Còn giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.208,60 USD/ounce.

Fed sẽ nâng lãi suất vào những tháng tới nếu nền kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng, Chủ tịch Fed Janet Yellen đã phát biểu như vậy hôm thứ Sáu 27/5, làm tăng khả năng lãi suất sẽ được nâng vào tháng 6 hoặc tháng 7. Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard hôm thứ Hai 30/5 cho rằng thị trường quốc tế dường như đã chuẩn bị tốt cho việc nâng lãi suất vào mùa hè.

Giá vàng hôm nay 31/5 tiếp tục giảm mạnh sau bình luận của chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay 31/5 tiếp tục giảm mạnh sau bình luận của chủ tịch Fed

Ngay sau bài phát biểu này của bà Janet Yellen, chỉ số đồng USD tăng cao, liên tục lập các kỷ lục mới trong khi giá vàng quay đầu giảm sâu. Tính chung cả tuần, giá vàng giảm hơn 3% và gần chạm ngưỡng quan trọng 1.210 USD/ounce.

Andrew Chanin, CEO của PureFunds nhận xét trong vài ngày qua, dự báo về khả năng tăng lãi suất đồng USD đã tạo nên một “cơn gió ngược” trên thị trường vàng. Điều đó sẽ còn tiếp tục diễn ra và gây áp lực lên kim loại quý này. Như vậy, đà giảm của giá vàng vãn còn tiếp diễn.

Mike Ciccarelli, nhà giao dịch chứng khoán và hàng hóa tại Briefing.com nhận xét: “Bây giờ tôi không lạc quan vào vàng. Quá khó để tìm chất xúc tác có thể ủng hộ việc mua vào lúc này”.

Giá vàng thế giới đã tăng 16% trong quý I/2016, tuy nhiên đang chịu áp lực kể từ khi triển vọng nâng lãi suất được chỉ rõ trong biên bản họp chính sách tháng 4 của Fed, công bố hồi đầu tháng này. Bên cạnh đó, nhiều nhà hoạch định chính sách Fed cũng lên tiếng ủng hộ việc nâng lãi suất.

Giới đầu tư đang chờ số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 5, công bố vào thứ Sáu 3/6. Trong tuần này, các chuyên gia dự báo thị trường vàng quốc tế sẽ đầy biến động khi giới đầu tư chờ đợi những thông tin kinh tế quan trọng được công bố. Trong đó tâm điểm là báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần. Ngoài ra, thị trường Mỹ còn đón nhận số liệu về chỉ số phi sản xuất ISM và số liệu việc làm của lĩnh vực tư nhân.

Trong kinh doanh kim loại quý khác trên sàn Comex, bạc giao tháng 7 cũng giảm mạnh tới 28 cent, tương đương 1,7% xuống còn 15,99 USD/ounce.

'Đánh bay' sỏi thận trong 7 ngày nhờ thứ quả quen thuộc(VietQ.vn) - Trong Đông y, dứa còn được biết đến như một loại món ăn - vị thuốc có công dụng chữa hiệu quả nhiều bệnh, trong đó có bệnh sỏi thận.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang