Giá vàng hôm nay 31/10: Giới đầu tư kỳ vọng giá vàng tăng trở lại

authorMinh Nguyệt 07:01 31/10/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 31/10 chấm dứt chuỗi ngày ảm đạm để bước vào chu kỳ tăng giá mới. Giới đầu tư nhận định giá vàng tuần tới tiếp tục phục hồi mạnh mẽ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 31/10, giá vàng giao ngay tháng 12 trên sàn Comex tăng 0,47% đạt mức 1.275 USD/ounce, sau khi tăng lên mức 1.281,5 USD/ounce kể từ 4/10.

Ngày 2/11, cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ là một vấn đề trọng tâm của thị trường vàng. Mọi diễn biến của cuộc họp này liên quan trực tiếp tới việc tăng lãi suất của Fed trong thời gian tới hay không. Bên cạnh đó, những diễn biến mới nhất về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra cũng tạo cho giá vàng biến động.

Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng so với tuần này

Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng so với tuần này.

Theo ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao Price Futures Group, các nhà đầu tư nên tin tưởng vào vàng bởi hiện nay kim loại quý này vẫn đang giữ giá trước USD đi lên. Báo VietNamNet cho biết nhu cầu vàng vật chất trong mùa lễ hội tại một số nước châu Á cũng sẽ tạo đà tăng giá của vàng.

Báo VOV cho biết, trong cuộc khảo sát về dự báo giá vàng tuần tới của Kitco News, cả Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục phục hồi.

Cuộc khảo sát Wall Street thu hút 18 nhà phân tích và thương nhân tham gia. Trong đó, có 10 người tham gia, chiếm 56%, lạc quan về giá vàng vào tuần tới; 5 người, tương đương 28%, dự đoán vàng sẽ đi xuống, và 3 người còn lại, tương ứng 17%, cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Còn khảo sát của Main Street với 544 người thì có 237 người trả lời, hoặc 44%, cho biết họ kỳ vọng vàng sẽ đi lên trong tuần trước, 234 người, chiếm 43%, ủng hộ quan điểm giảm. Và 73 phiếu, ương đương 13%, giữ quan điểm trung lập.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC chốt phiên tại 35,73-35.80 triệu đồng/lượng. Nhìn lại tuần qua, kim loại quý chuyển động theo chiều tăng dần.

Ở những phiên đầu tuần, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp lớn như DOJI, PNJ, SJC… chuyển động lình xình quanh ngưỡng 35,60 triệu đồng mỗi lượng, thì đến những phiên cận cuối tuần giá vàng trụ vững quanh ngưỡng 35,80 triệu đồng. Tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng SJC tăng khoảng 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Samsung mất 17 tỷ USD vì quyết định 'khai tử' Note 7(VietQ.vn) - Thông tin Samsung ngừng bán smartphone Galaxy Note 7 trên toàn cầu đã khiến cổ phiếu của hãng lao dốc "không phanh".

Đáng lưu ý là ghi nhận trên thị trường, dù giá vàng có tăng nhưng đà tăng không đủ để hấp dẫn nhà đầu tư. Báo Công lý trích dẫn phân tích của DOJI cho biết, sự tương tác của nhà đầu tư khá yếu bởi tâm lý chung đều e ngại các yếu tố kinh tế chính trị có thể tác động mạnh tới giá vàng. Cũng bởi tâm lý ngại rủi ro trước các diễn biến phức tạp của giá vàng, hầu hết các giao dịch phát sinh diễn ra trong tuần khá mờ nhạt.

Theo các chuyên gia phân tích, thị trường vàng trong nước đang đi có bước đi chậm nhưng chắc, tuy nhiên các nhà đầu tư cũng nên theo sát diễn biến giá để có kế hoạch tối ưu nhất.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang