Giá vàng hôm nay 31/5: Dự đoán giá vàng tuần tới tăng mạnh

author 07:33 31/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay duy trì ổn định ở mức thấp. Dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh, đồng thời các kim loại quý cũng duy trì mức tăng trong thời gian ngắn, đô la tiếp tục mạnh lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tuần tới dự đoán sẽ tăng mạnh, đồng thời các kim loại quý cũng duy trì mức tăng trong thời gian ngắn, mặc dù sức mạnh đồng đô la cũng lên cao, một số nhà phân tích cho biết.

Giá vàng hôm qua giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,1%, tương đương 1 USD và kết thúc tại 1.189,80 USD/ounce. Trên cơ sở hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giá vàng tương lai trong tháng qua đã tăng trung bình 0,7%, ghi nhận lần tăng đầu tiên kể từ tháng 1. Tuy nhiên, giá vàng tuần qua vẫn giảm 1,2%, theo số liệu của FactSet. 

Giá vàng hôm nay 31/5 giao trên sàn Kitco duy trì mức 1.190 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 31/5 giao trên sàn Kitco duy trì mức 1.190 USD/ounce

Giá vàng giao tháng 6 bắt đầu tăng nhẹ 1,3 USD lên mức 1.189,40 USD/ounce vào ngày 29/5. Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 20 phút (theo giờ Việt Nam) đang duy trì ổn định ở mức 1.190 USD/ounce. 

Chỉ số đồng đô la đã giảm nhẹ hôm thứ 5 sau khi công bố số liệu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng. Chỉ số này tăng hơn 1% trong suốt tuần, tuy nhiên đồng đô la mạnh lên gây áp lực cho các mặt hàng tính bằng đô la, đặc biệt là vàng. Trong khi đó, ngân hàng Trung ương Áo đã lên kế hoạch triệu hồi 3,5 tỷ euro dự trữ vàng ở London trong vòng 5 năm tới.

Ken Morrison, biên tập viên của Morrison, Ralph Preston của Heritage West Financial và Colin Cieszynski đến từ CMC Markets cho biết qua một khảo sát rằng vàng có khả năng sẽ lên cao trong thời gian ngắn. Colin Cieszynski cho biết thêm: “Giá vàng sẽ dao động ổn định trong khoảng 1.170 đến 1.230 USD.”

Dự báo giá vàng tuần tới tăng mạnh, đô la tiếp tục lên cao

Dự báo giá vàng tuần tới tăng mạnh, đô la tiếp tục lên cao

Theo ông George Gero, phó chủ tịch của RBC Wealth Management, ông cảm thấy lạc quan về giá vàng tuần tới khi thị trường đã có mức lãi suất cao hơn, hạn chế nhược điểm của vàng. Hơn nữa quyết định tăng lương trong báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 6 có thể xem là dấu hiệu tích cực cho vàng, vì điều đó được coi là lạm phát.

Capital Economics cho biết hôm 29/5 rằng: “Thị trường chứng khoán tăng vọt chắc chắn làm giảm như cầu đầu tư vàng tại Trung Quốc. Do đó có thể ảnh hưởng đến kinh doanh các kim loại quý khác. Phải thừa nhận rằng, sự phát triển của các nền kinh tế lớn, đặc biệt là Mỹ thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng lớn đến giá vàng thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục mong đợi một đợt khởi sắc của vàng sau khủng hoảng Hy Lạp.”

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang