Giá vàng hôm nay 31/5: Vàng thế giới lình xình tăng nhẹ, trong nước quay đầu giảm

authorThái Đạt 21:04 31/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 31/5: Chốt phiên giao dịch ngày 31/5, giá vàng trong nước đồng loạt giảm so với lúc mở cửa giao dịch. Trong khi đó, mở cửa phiên giao dịch hôm nay giá vàng thế giới tăng nhẹ quanh ngưỡng hỗ trợ 1.300 USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay tăng nhẹ 0,80 USD dù kim loại quý vàng vốn được xem là tài sản trú ẩn an toàn trước các biến động chính trị - kinh tế lớn, song lại bị giới hạn bởi căng thẳng chính trị ở Italia giảm nhiệt và áp lực lạm phát của Mỹ vẫn còn ở mức cao. 

Số liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, giá vàng đang chịu áp lực khi lạm phát vẫn ở mức cao. Theo đó, chỉ số chi tiêu dùng cá nhân của Mỹ (PCE) cho thấy lạm phát trong năm là 2,0%, số liệu này không thay đổi so với tháng trước và phù hợp với kỳ vọng.

Trong khi đó, PCE cơ bản, loại bỏ chi phí thực phẩm và năng lượng biến động, cũng không thay đổi với mức tăng hàng năm là 1,8%. Dữ liệu cốt lõi tốt hơn một chút so với dự kiến ​​khi các nhà kinh tế kỳ vọng giảm 1,6%.

Giá vàng hôm nay 31/5: Vàng thế giới lình xình tăng nhẹ, trong nước quay đầu giảm

Đồng USD suy yếu đã giúp vàng thế giới tăng nhẹ 

Giá vàng thế giới dù có tăng nhẹ, song vẫn ở mức thấp sau khi đã có phản ứng đầu tiên với các dữ liệu trên, tuy nhiên vàng vẫn cần những động thái tích cực hơn để giữ ở ngưỡng hỗ trợ quan trọng trên 1.300 USD/ounce. 

Tính đến 20 giờ 40 phút tối nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngày ghi nhận ở mức 1,302.40 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 ở mức 1,303.40 USD/ounce, tăng 1,50 USD/ounce, khoảng 0,12% so với chốt phiên hôm qua. Vàng vẫn chưa vượt qua ngưỡng cao nhất trong 2 tháng trước đây.

Theo một số nhà kinh tế, áp lực lạm phát vẫn đang ở mức cao có thể củng cố lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) tới đây. Thị trường đã gần như chắc chắn 100% cơ hội tăng lãi suất trong tháng 6, song vẫn không chắc chắn liệu sẽ có thêm hành động vào cuối thu và cuối năm hay không của Fed.

Cùng với lạm phát, báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cũng lưu ý rằng mức tiêu thụ tăng mạnh trong tháng Tư, tăng 0,6%, sau tháng tăng 0,4%. Các nhà kinh tế kỳ vọng tăng 0,4%. Tuy nhiên, lợi nhuận có thể không thể dừng lại khi dữ liệu cho thấy thu nhập cá nhân chỉ tăng 0,3% trong tháng trước, phù hợp với kỳ vọng. Những số liệu mới này đang khiến giá vàng thế khó lòng tăng mạnh và nguy cơ tụt khỏi ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.300 USD/ounce là hoàn toàn có thể.

Giá vàng hôm nay: Vẫn trong xu hướng giảm, liệu vàng có giữ được ngưỡng kỳ vọng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 27/5: Nhìn chung tâm lý thị trường dường như đang dịch chuyển, song vẫn chưa có gì chắc chắc cho một đợt tăng tiếp theo trong ngắn hạn khi chốt phiên tuần nằm ở mốc 1.301 USD/ounce.

Trái ngược với vàng thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch hôm nay. Cụ thể, giá vàng SJC đồng loạt giảm từ 10.000 - 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang