Giá vàng hôm nay 31/7/2016 chốt tuần tăng mạnh, USD giảm nhẹ

author 05:48 31/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay kết thúc một tuần với tín hiệu khả quan trong khi USD vẫn giảm sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế gây thất vọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 31/7/2016, giá vàng thế giới kết thúc một tuần với tín hiệu khả quan. Giá vàng thế giới tăng mạnh bởi kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm khiến USD giảm giá.

Hôm qua, giá vàng tăng vọt trong vòng 3 tuần nay với đà này sẽ hướng tới đà tăng giá trong tháng thứ hai liên tiếp. Giá vàng giao ngay đạt mức cao nhất kể từ 12/7 là 1.348,60 USD/ounce. Giá vàng giao vào tháng 12 tăng 1,4% lên mức 1.359,30 USD/ounce. Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai vẫn đóng cửa ở mức cao nên kim loại quý sẽ có lợi thế trong ngắn hạn.

Tại Mỹ, đồng USD đã giảm nhẹ do báo cáo GDP của nước ngày quý 2 chỉ tăng trưởng ở mức 1,2% không đạt như kỳ vọng 2,6%. Một tác động khác tới giá vàng là kết quả cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ).

Giá vàng hôm nay 31/7/2016 tiếp tục duy trì đà tăng của tuần

Giá vàng hôm nay 31/7/2016 tiếp tục duy trì đà tăng của tuần

BOJ công bố một số phương án của gói kích thích kinh tế mới và có nhiều tác động đến hướng đi của vàng. BOJ chắc chắn sẽ tăng gấp đôi lượng giao dịch tại các quỹ đồng thời sẽ tiến hành đánh giá một cách toàn diện ảnh hưởng tiêu cực của lãi suất nước này tới tình hình kinh tế. Chính vì điều này, đồng Yên đã mạnh hơn so với USD và Euro.

Chứng khoán Nhật Bản giảm khoảng 1,4% sau quyết định dè dặt của Ngân hàng Trung ương, sau đó kết phiên tăng 1,2%. Chỉ số MSCI thị trường mới nổi biến động nhẹ trong ngày thứ 6, kết thúc tháng 7 tăng 4,9% - tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 3.

Thông tin thất vọng về sức khoẻ của nền kinh tế đã khiến cho nhà đầu tư từ bỏ đặt cược vào một đợt tăng lãi suất vào cuối năm, tạo sức hút cho trái phiếu.

Một yếu tố khác tác động lên thị trường vàng là giá dầu thô Nymex giảm xuống thấp hơn, chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua và lơ lửng ngay trên ngưỡng 41.00 USD/thùng. Thị trường dầu thô giảm xuống cũng là một yếu tố giảm tốc với thị trường vàng trong thời gian gần đây. Nếu dầu thô tiếp tục xu hướng giảm, thì sẽ khá khó khăn để vàng và bạc tăng lên quá nhiều.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các quốc gia, giới đầu tư... trên khắp thế giới. Trong một diễn biến mới nhất, câu chuyện này đã bắt đầu tạo nên những tác động đối với thị trường vàng.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco với sự tham gia của 19 chuyên gia và thương nhân về giá vàng trong tuần tới, có tới 16 người (tương đương 84%) dự đoán giá sẽ tăng trong khi chỉ 2 người (11%) cho rằng giá giảm, 1 người còn lại nghĩ giá đi ngang.

'Khai tử' 12 công ty dược nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) công bố danh sách 12 công ty dược nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng.

Bảo Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang