Giá vàng hôm nay 31/8: Thế giới thận trọng trước cuộc họp của Fed, vàng trong nước giảm mạnh

author 13:18 31/08/2019

(VietQ.vn) - Các nhà đầu tư kim loại quý đang hướng sự chú ý đến triển vọng kinh tế Mỹ vào tuần tới khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Powell có thể sẽ đưa ra manh mối cuối cùng trước cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của ngân hàng trung ương.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đã mất tất cả lợi nhuận hàng tuần sau khi đạt mức cao 6,5 năm mới vào thứ ba khi tâm lý rủi ro tăng lên khi các dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã dịu xuống trong thời gian tới. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 của Comex New York đã giảm mạnh, khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức $ 1,520,60.

Bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang có những phản ứng tích cực, đáng chú ý là việc Trung Quốc hoãn hành động trả đũa đối với Mỹ, và phía Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi ít sử dụng những lời hoa mỹ tiêu cực. Thị trường đang hy vọng rằng có thể có một sự nhượng bộ trên mặt trận thương mại.

Vàng thế giới chốt tuần giảm mạnh trước nhiều áp lực rủi ro và dấu hiệu dịu hơn trong thương chiến Mỹ - Trung

Theo giới phân tích thị trường, mặc dù đã xóa phần lớn lợi nhuận hàng tuần, giá vàng thế giới vẫn giữ trên mức hỗ trợ quan trọng là 1,520/ounce. Nếu điều này tiếp tục, xu hướng giá trong tương lai sẽ tăng.

Các chuyên gia chia sẻ rằng, ít có sự khuyến khích để phòng ngừa hoặc giảm rủi ro, nhưng một khi dữ liệu xấu đi, Fed trở nên ôn hòa hơn, và chúng ta thấy sự trở lại của biến động cao hơn trên thị trường chứng khoán, vàng sẽ được đẩy cao hơn. Mặt khác, có sự hỗ trợ mạnh mẽ khoảng 1.488 USD và mức tăng là 1,586 USD/oz.

Mọi ánh mắt của thị trường vàng đang đổ dồn về Powell và dữ liệu việc làm trong tuần tới. Theo đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào thứ Sáu tại Đại học Zurich ở Thụy Sĩ lúc 12:30 chiều giờ EDT. Đây có thể sẽ là lần tham gia phát biểu cuối cùng trước quyết định lãi suất của Fed vào ngày 18 tháng 9.

Theo giới quan sát, các thị trường hiện đang định giá 95,8% cơ hội cắt giảm 25 điểm cơ bản và 4,2% cơ hội không cắt giảm tại cuộc họp tháng Chín của Fed.

Bài phát biểu của Powell vào thứ Sáu sẽ đến sau khi công bố dữ liệu việc làm tháng 8 vào tuần tới. Bất cứ điều gì được thông tin vào thời điểm đó sẽ gửi vàng ở mức cao hơn có thể.

Chịu tác động từ thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên giao dịch thứ 7 cũng đã có điều chỉnh giảm nhẹ, bình quân từ 50.000 - 300.000 đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Vàng trong nước phiên cuối tuần cũng đã giảm mạnh

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội đang duy trì ở mức 42,25 - 42,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm bình quân 50.000 đồng mỗi lượng so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Doji đã có những điều chỉnh giảm khá mạnh. Phía đầu cầu Hà Nội, giá vàng SJC chiều bán ra giao dịch tại Doji đang duy trì ở mức 41,97 - 42,57 triệu đồng/lượng, giảm 320.000 đồng so với chốt phiên ngày thứ Sáu 30/8.

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng quay đầu giảm mạnh trong phiên cuối tuần. Tính đến đầu giờ chiều ngày 31/8, giá nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long duy trì ở mức 41,96 - 42,46 triệu đồng/lượng, giảm 140.000 đồng mỗi lượng ở chiều bán và mua so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang