Giá vàng hôm nay 3/6: Lý do khiến vàng chưa thoát đáy, thiếu trợ lực để phục hồi

authorThái Đạt 07:23 03/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/6: Vàng thế giới và trong nước ít biến động, vẫn duy trì ở đáy và ngóng tin từ những động thái của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường vàng thế giới (chốt phiên tuần), hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York giao dịch ở mức 1.294 USD/ounce, giảm 0,4%. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm khoảng 0,5%.

Giá vàng hôm nay 3/6: Lý do khiến vàng chưa thoát đáy, thiếu trợ lực để phục hồi

Giá vàng ít biến động và duy trì ở đáy khi chốt phiên cuối tuần 

Vàng vốn được xem là tài sản trú ẩn an toàn nhất khi các vấn đề địa chính trị, quan ngại về căng thẳng kinh tế diễn ra. Tuy nhiên, trong mấy tuần vừa qua giá vàng vẫn ít biến động và dường như chưa tìm được một chỗ dựa vững chắc nào khi mà bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới có nhiều biến động.

Thực tế, giá vàng trong tuần qua không phản ánh rõ việc tác động từ căng thẳng địa chính trị gia tăng, kể cả lời tuyên chiến giữa Mỹ và các đồng minh sau tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc giới thiệu thuế nhập khẩu thép và nhôm từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu.

Giới phân tích cho rằng, thông thường những căng thẳng địa chính trị leo thang sẽ có tác động tích cực lên vàng, nhưng giá vàng trong mấy tuần nay không phản ứng nhiều, mà chủ yếu do đồng USD mạnh hơn khiến giá vàng trồi sụt. Trong khi đó, tâm lý thị trường vẫn đang ngóng chờ tin tức về việc nâng lãi suất từ Fed đã kìm hãm đà phục hồi của giá vàng.

Giá vàng hôm nay 1/6: Những cơ hội giúp vàng phục hồi và tăng mạnh trong tháng 6(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/6: Vàng thế giới sẽ tăng mạnh khi nó không còn là hy vọng cho sự tăng trưởng trở lại mà là dựa vào các số liệu thức tế của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là những leo thang chính trị và các dữ liệu lãi suất từ Fed.

Dữ liệu nền kinh tế Mỹ cũng cho thấy mọi thứ đều ấm áp hơn khi mới đây, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố dữ liệu về Thu nhập quốc nội (GDP) của nước này trong quý I/2018 tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, chi tiêu tiêu dùng, lạm phát ở Mỹ tiếp tục tăng... Điều đó càng tăng khả năng việc Fed nâng lãi suất trong tháng 6, qua đó tiếp tục hỗ trợ cho đồng USD và dĩ nhiên điều này càng tạo sức ép khiến giá vàng khó đảo chiều.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn duy trì nhịp bình ổn, ít biến động mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC vẫn tăng/giảm ở biên độ hẹp, chốt phiên cuối tuần duy trì ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra). Bình quân trong tuần, giá vàng trong nước tăng/giảm trong khoảng 40 - 60 ngàn đồng/lượng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang