Giá vàng hôm nay 3/7: Vàng trong nước giảm nhẹ, nhà đầu tư cân nhắc mua vào

authorThái Đạt 13:43 03/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/7: Sau phiên tăng điểm hôm qua, hôm nay giá vàng trong nước đã quay đầu giảm trong bối cảnh vàng thế giới tụt sâu, đồng USD tiếp tục khẳng định sức mạnh đã tạo sức ép mạnh mẽ lên kim loại quý.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thực tế, tiếp nối đà tăng của phiên giao dịch hôm qua, mở cửa phiên giao dịch sáng nay giá vàng trong nước có những biến động tăng nhẹ. Tuy nhiên mức tăng này không kéo dài được lâu, càng về nữa cuối phiên sáng, vàng giao dịch tại các thương hiệu vàng uy tín trong nước đồng loạt quay đầu giảm nhẹ.

Giá vàng hôm nay 3/7: Vàng trong nước giảm nhẹ, nhà đầu tư cân nhắc mua vào

 Dù có suy giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, song sức mua của nhà đầu tư vẫn khá cao

Tính đến 11 giờ 30 phút trưa ngày 3/7, giá vàng SJC đồng loạt quay đầu giảm bình quân 30.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại đầu cầu Hà Nội niêm yết ở mức 36,65 - 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm nay và 60.000 đồng so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Trong khi đó, vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji sau những lình xình tăng/giảm ở thời điểm mở cửa đã quay đầu giảm nhẹ 10.000 đồng mỗi lượng, xuống mức 36,70 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm mở cửa phiên.

Giá vàng hôm nay 2/7: Thế giới vật lộn trong suy giảm, vàng nội tăng nhẹ phiên đầu tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng trong nước bất ngờ duy trì mức tăng khá mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, trong khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay, vàng thế giới vẫn phải vật lộn với sự sụt giảm.

Đáng chú ý là trong số các thương hiệu vàng lớn có uy tín, giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã có mức giảm khá mạnh. Ghi nhận vào trưa nay, Vàng Rồng Thăng Long đã giảm tới 150.000 đồng mỗi lượng, xuống mức 35,18 - 35,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Dù trực tiếp chịu ảnh hưởng từ giá vàng thế giới và những tác động mạnh từ việc tăng giá của đồng USD cũng như những căng thăng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, song theo giới phân tích thị trường và nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, kim loại quý trong nước vẫn có chiều hướng ngược với thế giới.

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của vàng trong nước vẫn được quan tâm nhiều hơn, bởi xét về sức mua trên thị trường hiện vẫn đang ở mức cao hơn so với chiều bán ra, trung bình 60%. Do đó, giới phân tích thị trường khuyên người dân và các nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn thời điểm này để mua vàng, chờ cơ hội vàng tăng chốt bán kiếm lời.

Giá vàng hôm nay 3/7: Vàng trong nước giảm nhẹ, nhà đầu tư cân nhắc mua vào

 Diễn biến giá vàng thế giới vẫn cho thấy sự thiếu lạc quan của giới đầu tư trước sự kém sắc của vàng

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì ở dưới đáy khi mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay cho thấy sự sụt giảm sâu. Vàng thế giới giao ngay hiện đã giảm 0,31% so với thời điểm chốt phiên hôm qua, xuống mức 1.237,70 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm về mức 1.238,70 USD/ounce.

Bối cảnh đồng Euro suy yếu đã tiếp sức cho sự gia tăng sức mạnh của đồng USD và căng thăng trong quan hệ thương mại giữa Mỹ, Trung Quốc, Canada, EU đang tạo sức ép đè nặng lên kim loại quý khiến vàng quay đầu giảm sâu.  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang