Giá vàng hôm nay 4/9/2015 chạm đáy một tuần trước công bố quan trọng

author 06:48 04/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp và ghi nhận mức thấp nhất trong vòng một tuần. Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố trong tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp và ghi nhận mức thấp nhất trong vòng một tuần khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm tới 9,1 USD, tương đương 0,8% xuống còn 1.124,50 USD/ounce, đánh dấu lần giảm thứ 7 trong 9 phiên giao dịch và đây là mức thấp nhất kể từ ngày 27/8. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.124,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 4/9/2015 tiếp tục giảm lần thứ 7 trong 9 phiên giao dịch

Giá vàng hôm nay 4/9/2015 tiếp tục giảm lần thứ 7 trong 9 phiên giao dịch

Chintan Karnani, giám đốc phân tích thị trường tại Insignia Consultants cho rằng kinh doanh vàng cơ bản đang biến động mạnh, vì hầu hết các quan điểm cho rằng Mỹ sẽ không tăng lãi suất trong tháng này. Tuy nhiên, giá vàng sẽ chưa thể phục hồi lên ngưỡng 1.150 USD. Giá vàng chỉ tăng trở lại nếu vượt qua mức 1.150 USD.

Công bố về tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ hôm qua đã giúp đồng đô la tăng mạnh hơn so với đối thủ, đồng thời ý kiến từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi cũng gây áp lực cho giá vàng.

Theo báo cáo bảng lương ADP trong tháng 8, có 190.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng, thấp hơn một chút so với dự báo. Thị trường vàng đã nhận được trợ lực nhỏ từ tin này, tuy nhiên, số liệu quan trong nhất sẽ được công bố vào ngày mai (4/9) là bảng lương phi nông nghiệp chính thức do Bộ Lao động Mỹ công bố. Các chuyên gia kỳ vọng, con số việc làm mới sẽ trên 200.000.

Ngoài ra, theo Ric Spooner, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets ở Sydney cho biết, nếu kết quả bảng lương phi nông nghiệp trong tuần này lớn, chắc chắn sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - FED đưa ra quyết định nâng lãi suất  trong tháng 9 này.

Tại khu vực châu Âu, các báo cáo mới cho thấy, chỉ số giá cả sản xuất trong tháng 7 đã giảm 0,1% so với tháng trước đó và giảm 2,1% so với cùng thời gian năm ngoái. Con số này trùng khớp với dự báo trước đó của các chuyên gia nên không gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý của giới đầu tư. Tuy vậy, đây vẫn là thông tin thể hiện mối lo ngại về nền kinh tế châu Âu.

Giá vàng thế giới đang chịu áp lực từ sức mạnh đồng đô la và các báo cáo quan trọng

Giá vàng thế giới đang chịu áp lực từ sức mạnh đồng đô la và các báo cáo quan trọng

Trong phiên họp chính sách thường kỳ ngay hôm nay, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã phải hạ dự báo lạm phát trong năm, đồng thời tuyên bố có thể mở rộng thêm các gói nới lỏng định lượng nếu tình hình diễn biến xấu đi.

Trong khi giá vàng giảm, giá các kim loại quý khác vẫn duy trì đà tăng. Cụ thể, giá bạc giao tháng 12 kết thúc tại 14,7 USD, tăng 4 cent, tương đương 0,3%. Đồng tháng 12 cũng tăng 5,5 cent, tương đương 2,4% và đạt 2,385 USD/pound. Bạch kim tháng 10 giảm 3,5 USD xuống còn 1.010,10 USD/ounce. Còn palladium tháng 12 giảm 1,8 USD, chốt phiên tại 581,55 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang