Giá vàng hôm nay 4/4 bất ngờ tăng vọt

authorMinh Nguyệt 07:38 04/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/4 trên thị trường thế giới tăng mạnh trong bối cảnh các nhà đầu tư tỏ ra bất an về chính sách kinh tế Mỹ và các cuộc bầu cử tại châu Âu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 4/4 trên thị trường thế giới tăng mạnh lên mức 1256.60 USD/ounce. Trong quý 1/2017, giá vàng đã tăng 8% .

Adrian Ash, trưởng bộ phận nghiên cứu của hãng BullionVault chia sẻ với MarketWatch: “Giá vàng đã tăng giá kể từ đầu 2017 bởi những biến động trên thế giới đã tác động tiêu cực tới nhiều loại tài sản và lợi tức từ tiết kiệm và trái phiếu suy giảm theo sau lạm phát tăng trở lại”.

Theo chuyên gia này, vàng đánh dấu quý 1 tăng giá thứ 8 trong tổng cộng 10 năm qua. Nó cho thấy một xu hướng khá rõ ràng: vàng tăng giá vào dịp đầu năm, mà nguyên nhân là do bất ổn chính trị và sức cầu từ thị trường Trung Quốc vào dịp tết Nguyên đán.

Giá vàng thế giới hôm nay 4/4 tăng mạnh

 Giá vàng thế giới hôm nay 4/4 tăng mạnh

Hiện tại các nhà đầu tư đang chú ý vào cuộc gặp gỡ sắp tới giữa chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào ngày 6-7/4. Ngoài ra các nhà đầu tư cũng chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ công bố vào thứ 6 tuần này.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang lo lắng trước tuyên bố của Thủ tướng Anh đã chính thức khởi động tiến trình rời Brexit, quá trình đàm phán diễn ra trong vòng hai năm với những dự báo là rất khó khăn và đầy phức tạp trước khi có hiệu lực từ năm 2019. Ngoài ra, cuộc bầu cử Pháp vào hôm 23/4 cũng sẽ tác động không nhỏ tới giá vàng.

Các nhà phân tích dự báo trong trung và dài hạn giá vàng vẫn là mặt hàng hấp dẫn giới đầu tư, trong bối cảnh tình hình chính trị trên toàn cầu chưa ổn định và lạm phát có khả năng gia tăng.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua 3/4, giá vàng trong nước lại quay đầu giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,32 – 36,52 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 3/4: Chuyên gia lạc quan về giá vàng(VietQ.vn) - Nhận định về giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia lạc quan về giá vàng trong bối cảnh những thông tin từ nền kinh tế Mỹ đang thúc đẩy cho việc tăng lãi suất của Fed.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,32 –36,50 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,40 – 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang