Giá vàng hôm nay 4/5 tụt giảm mạnh trước lo ngại tăng lãi suất

author 08:39 04/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/5 trên thị trường thế giới tụt giảm mạnh trước lo ngại Fed có thể nâng lãi suất vào tháng Sáu tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 4/5 trên thị trường thế giới giảm mạnh, hiện ở mức 1238.60 USD/ounce. 

Hiện tại giá vàng thế giới cao hơn 7,6% so với cuối năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá gần 34,3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước 2,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm mạnh

 Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng thế giới đêm qua lao dốc xuống mức thấp nhất 3 tuần do đồng USD tăng giá trước những đồn đoán Cục dự trữ liên bang (Fed) có thể nâng lãi suất vào tháng Sáu tới. Sau khi Fed công bố các chính sách tiền tệ trong kỳ cũng như dự báo về triển vọng kinh tế của Mỹ thì gía vàng đã có biến động mạnh.

Theo kế hoạch, Fed sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017 và 2 lần trong năm 2018. Tuy nhiên, quyết định tăng lãi suất của Fed phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Fed đang cân nhắc sức khỏe của nền kinh tế Mỹ cũng như những tác động từ các diễn biến địa chính trị trên thế giới. Nếu như dự báo kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh trong năm nay và chính sách tài chính của Fed theo hướng thắt chặt thì vàng ít có cơ hội tăng giá và ngược lại. 

Tại châu Âu, cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đang diễn ra là thông tin khiến nhiều người quan tâm. Nhiều nhà đầu tư dự báo sẽ không có thay đổi về kết quả giữa vòng 2 và vòng 1 của bầu cử Tổng thống Pháp, nên thị trường sẽ không có nhiều thay đổi. Thị trường vàng và chứng khoán chỉ thay đổi khi các thông tin trên đi ngược với dự báo ban đầu.

Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng tăng trở lại(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/5 trên thị trường thế giới có dấu hiệu hồi phục do đồng USD chịu áp lực trước thông tin đáng thất vọng của nền kinh tế Mỹ.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 3/5, giá vàng trong nước giảm khá mạnh so với phiên liền trước. Cụ thể, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giới chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư trong nước là cần có cái nhìn tổng quan và bám sát các kênh thông tin trước khi đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang