Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng chưa thể hồi phục trước triển vọng tăng lãi suất của Fed

authorThái Đạt 14:01 04/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng thế giới, trong nước bình ổn và có thể khó hồi phục trước các dữ liệu tích cực từ đồng USD, báo cáo việc làm và triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới ổn định vào đầu ngày thứ Hai, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần trong phiên trước, khi kỳ vọng tăng lãi suất trong tháng này bù đắp sự hỗ trợ từ những lo ngại về chiến tranh.

Vàng giao ngay gần như không thay đổi ở mức 1.293.10 USD/ounce vào 11 giờ 15 phút trưa nay (giờ Việt Nam). Nó chạm mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 5 ở mức $ 1,289,12 một ounce trong phiên trước đó. Hiện giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 của Mỹ giảm 0,2% xuống còn 1.297,10 USD/ounce.

Giá vàng vẫn chưa thể hồi phục và có chiều hướng giảm là bởi các số liệu mới đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chuyển biến tích cực. Tăng trưởng công ăn việc làm của Mỹ tăng nhanh trong tháng 5 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm là 3,8%, cho thấy điều kiện thị trường lao động đang thắt chặt nhanh chóng, điều này có thể khuấy động những lo ngại về lạm phát.

Đáng chú ý là đồng USD hôm nay đã tăng điểm sau khi công bố báo cáo việc làm của Mỹ lạc quan, mặc dù những rủi ro chính trị tiềm ẩn thực sự không mấy chắc chắn song đồng USD vẫn giữ được triển vọng trong ngắn hạn. Hiện chỉ số USD so với 6 loại tiền tệ chính đang đứng ở mức 94.171 sau khi tăng khoảng 0.2% vào thứ Sáu.

Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng chưa thể hồi phục trước triển vọng tăng lãi suất của Fed

Giá vàng khó phục hồi trước triển vọng của đồng USD và các dữ liệu tích cực khác 

Dữ liệu được theo dõi khá chặt chẽ vào thứ Sáu cho thấy tốc độ tăng trưởng công ăn việc làm và tăng lương của Mỹ trong tháng 5, điều đó càng khiến khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 6 và tăng kỳ vọng tăng lần thứ tư trong năm nay cao hơn.

Báo cáo việc làm tích cực của Mỹ đã giúp bù đắp một loạt các yếu tố đã đè nặng lên đồng USD hồi đầu tuần trước, chẳng hạn như sự hỗn loạn chính trị của Ý và bùng nổ trong căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các đồng minh. Theo giới phân tích thị trường, việc báo cáo việc làm ở Mỹ là tốt đẹp nhưng các dữ liệu gần đây của Mỹ cũng chỉ ra những nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ, giúp đồng USD phục hồi các khoản lỗ bị rủi ro. Ngoài ra, sự không chắc chắn về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào tuần tới vẫn có khả năng giúp đồng USD tăng giá.

Căng thẳng thương mại vẫn tiếp tục diễn ra khi các nhà lãnh đạo tài chính ở các nước đồng minh của Mỹ tại châu Âu tỏ ra giận dữ về thuế nhập khẩu kim loại từ chính quyền Tổng thống Trump vào thứ Bảy. Vấn đề này sẽ tiếp tục được hâm nóng tại hội nghị thượng đỉnh G7 vào tuần tới tại Quebec. Trong khi đó, phía Trung Quốc cũng cảnh báo Mỹ vào hôm Chủ nhật rằng bất kỳ thỏa thuận nào về thương mại và kinh doanh giữa hai nước cũng sẽ bị hủy nếu Washington thực hiện thuế quan và các biện pháp thương mại khác, khi hai nước kết thúc vòng đàm phán mới nhất tại Bắc Kinh.

Giá vàng hôm nay 3/6: Lý do khiến vàng chưa thoát đáy, thiếu trợ lực để phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/6: Vàng thế giới và trong nước ít biến động, vẫn duy trì ở đáy và ngóng tin từ những động thái của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed).

Trong bối cảnh đó, giá vàng trong nước vẫn không có mấy biến động mạnh, vàng lình xình đi ngang và có xu hướng giảm. Cụ thế, giá vàng SJC giao dịch trong sáng nay trên thị trường giao động tăng/giảm quanh mốc 10.000 - 20.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán ra.

Tính tới 11 giờ 15 phút trưa nay, giá vàng SJC giao dịch tại DOJI niêm yết ở mức 36.590 - 36.570 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với lúc mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang