Giá vàng hôm nay 4/6/2015 bất ngờ chạm đáy 3 tuần

author 09:06 04/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay chạm mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua do chứng khoán Mỹ lên cao cùng với việc số liệu việc làm khu vực tư nhân trong tháng 5 tăng, đô la mạnh lên làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay giải quyết ở mức thấp nhất trong hơn 3 tuần khi chứng khoán Mỹ lên cao đồng thời số liệu việc làm khu vực tư nhân trong tháng 5 tăng, khiến các nhà đầu tư thờ ơ với thị trường kim loại. 

Các nhà đầu tư đồng tình với những đánh giá lạc quan của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đưa ra hôm thứ 4 về tình hình kinh tế khu vực Châu Âu. Các ngân hàng Trung ương cam kết cung cấp gói hỗ trợ lớn hơn nếu Châu Âu có sự phục hồi nhất định. Đồng thời, các ngân hàng cũng kỳ vọng rằng Hy Lạp có thể tiến gần đến thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế mang đến chuyển biến tích cực cho thị trường, tuy nhiên điều này làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng hôm nay 4/6 bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 4/6 bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex bất ngờ giảm xuống 0,8%, tương đương 9,5 USD và kết thúc tại 1.184,90 USD/ounce, trước đó giá vàng giảm xuống 1.179,10 USD. Đây là mức giao dịch thấp nhất kể từ ngày 11/5. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng nay cũng duy trì mức thấp  1.184,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua tăng 0,5% trên sàn Comex trong khi đồng đô la Mỹ suy yếu và những lo ngại về khủng hoảng nợ Hy Lạp, cũng như dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ đã giúp giá vàng đạt mức cao nhất trong hơn 1 tuần.

Trong khi, số liệu việc làm trong khu vực tư nhân của Mỹ mới công bố đạt mức thấp hơn dự kiến, đồng thời thâm hụt thương mại giảm 19,2% trong tháng 4. Thâm hụt thương mại nhỏ hơn tháng đầu tiên của quý II cho thấy chuyển biến tích cực của nền kinh tế Mỹ vào năm tới.

Thời gian này, các nhà đầu tư cũng đang tập trung sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ sẽ đưa ra hôm thứ 6. Đây có thể là một yếu tố tác động đến giá vàng. Trong khi, quyết định của ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) là giữ nguyên mức lãi suất, điều này mang lại một triển vọng cho nền kinh tế khu vực đồng euro. Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết, các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế đang có sự biến chuyển.

Giá vàng thế giới giảm, trong khi đô la Mỹ đang mạnh lên

Giá vàng thế giới giảm, trong khi đô la Mỹ đang mạnh lên

Giá vàng hôm thứ 3 đạt mức cao khiến đồng đô la sụt giảm và tăng cao lo ngại về khủng hoảng nợ Hy Lạp. Chỉ số đồng đô la hôm nay tăng nhẹ trở lại.

Trong kinh doanh các kim loại khác, bạch kim giao tháng 7 giảm 0,8%, tương đương 8,7 USD và còn 1.104,10 USD/ounce. Palladium tháng 9 tăng 1,4%, tương đương 10,55 USD và đạt 758 USD/ounce. BẠc giao tháng 7 cũng giảm 1,9% xuống còn 16,48 USD/ounce. Đồng giao tháng 7 kết thúc ở mức 2,7265 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang