Giá vàng hôm nay 5/11/2015 giảm sâu, đô la tăng mạnh

author 07:20 05/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc và ghi nhận mức thấp nhất trong gần 8 tuần trong khi đồng đô la Mỹ được củng cố sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục lao dốc và ghi nhận mức thấp nhất trong gần 8 tuần trong khi đồng đô la Mỹ được củng cố sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 1,8 USD, tương đương 0,2% và kết thúc tại 1.112,30 USD/ounce. Đây là mức giao dịch thấp nhất kể từ ngày 15/9. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.107,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/11 tiếp tục giảm mạnh xuống mức 1.107,90 USD/ounce trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 5/11 tiếp tục giảm mạnh xuống mức 1.107,90 USD/ounce trên sàn Kitco

Đà giảm trên thị trường bắt đầu từ giữa tuần trước, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ tuyên bố giữ nguyên lãi suất gần 0%, nhưng cho biết có thể nâng lãi cuối năm nay. Trước đó, các kim loại đã tìm thấy hỗ trợ khi số liệu việc làm khu vực tư nhân của Mỹ tăng vào tháng 10, mặc dù tốc độ chậm hơn tháng trước.

Tuần này, nhà đầu tư sẽ theo dõi sát số liệu kinh tế Mỹ, đặc biệt là báo cáo việc làm công bố thứ Sáu. Họ muốn tìm thêm manh mối liệu FED có thể nâng lãi cuối năm hay không.

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi. Số liệu GDP công bố trong hơn một tháng nữa có thể là yếu tố quyết định FED có nâng lãi trong phiên họp tháng 12 không. Bên cạnh đó, nếu báo cáo việc làm tuần này tốt hơn dự kiến, khả năng thắt chặt là rất cao, vì đây sẽ là số liệu đầu tiên vượt kỳ vọng kể từ tháng 5", Ole Hansen - trưởng nhóm nghiên cứu hàng hóa tại Saxo Bank dự báo.

Đồng đô la hôm qua đã tăng 0,6% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Việc này càng gây áp lực lên vàng. "Khi lãi suất trên toàn cầu đều thấp, nhà đầu tư sẽ tiếp tục tìm đến cổ phiếu, hơn là vàng hay bạc – những công cụ không trả lãi, không trả cổ tức và còn tốn tiền cất trữ. Kim loại quý sẽ tiếp tục không được chuộng trong một thời gian nữa", Fawad Razaqzada – nhà phân tích tại Forex.com cho biết.

Đô la tăng mạnh tạo áp lực lên giá vàng thế giới

Đô la tăng mạnh tạo áp lực lên giá vàng thế giới

Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới đã xuống đáy 3 năm, khi giảm 3 tấn đầu tuần này. Họ hiện chỉ nắm hơn 689 tấn vàng. "Các sản phẩm đầu tư vàng gần như không được mua kể từ hè này, cho thấy nhà đầu tư đang lưỡng lự quay trở lại thị trường", Julius Baer cho biết.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 12 giảm 9,9 cent, tương đương 0,7% xuống còn 15,14 USD/ounce. Đồng tháng 12 giao dịch ở mức 2,322 USD/pound, giảm hơn 1%. Platinum nhích nhẹ 1 USD, tương đương 0,1% và đạt 963,20 USD/ounce. Palladium tháng 12 giảm 70 cent xuống mức 643,30 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang