Giá vàng hôm nay 5/2/2016 đạt đỉnh, đô la xuống đáy

author 07:14 05/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng do đô la trượt dốc. Thị trường vàng trong ngắn hạn phụ thuộc khá lớn vào lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 5/2, giá vàng tiếp tục tăng do đô la trượt dốc, do đó nhu cầu với kim loại tăng cao, giải quyết mức cao nhất kể từ cuối tháng 10.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 16,2 USD, tương đương 1,4% và kết thúc tại 1.157,50 USD/ounce, ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 28/10. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng ( theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.155,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/2 trên sàn Kitco đứng tại1.155,70 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 5/2 trên sàn Kitco đứng tại1.155,70 USD/ounce

Tại Mỹ, chứng khoán Phố Wall tăng giảm trái chiều sau khi số liệu cho biết ngành dịch vụ của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong tháng Một vừa qua. Đồng bạc xanh phiên này đã tụt xuống mức nhất trong 14 tuần so với đồng euro.

Như vậy, kể từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng hơn 6% trước những lo ngại của giới đầu tư về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Theo một số nhà phân tích, triển vọng của thị trường vàng trong ngắn hạn phụ thuộc khá lớn vào lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Lãi suất cao sẽ khiến sức hấp dẫn của vàng giảm bớt.

William Dudley - Chủ tịch FED tại New York hôm thứ Tư cho biết, các điều kiện tài chính chặt chẽ hơn có thể thúc đẩy các Ngân hàng Trung ương trì hoãn tăng lãi suất sau khi diễn ra cuộc họp lãi suất trong tháng 12/2015. Triển vọng về mức giá thấp hơn trong thời gian dài sẽ là yếu tố trợ giá cho vàng.

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 3/2 tăng do thị trường dự đoán sản lượng dầu toàn cầu sẽ được cắt giảm. Những đồn đoán này đã "lấn át" cả báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh.

Giá vàng thế giới trong ngắn hạn phụ thuộc khá lớn vào lãi suất của FED

Giá vàng thế giới trong ngắn hạn phụ thuộc khá lớn vào lãi suất của FED

Chuyên gia Andy Lipow thuộc Lipow Oil Associates nhận định: giá dầu phục hồi một phần nhờ đồng đô la suy yếu theo sau một báo cáo khá "u ám" về khu vực dịch vụ của Mỹ. Nhưng nhân tố tác động mạnh hơn tới thị trường đó là Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể tổ chức một cuộc họp đặc biệt vào cuối tháng 2/2016 và thị trường hy vọng rằng OPEC sẽ cắt giảm sản lượng.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, giá bạc giao tháng 3 tăng 11,6 cent, tương đương 0,8% và đạt 14,85 USD/ounce. Đồng giao tháng 3 chốt phiên tại 2,132 USD/pound, tăng 3,7 cent, tương đương 1,7%. Bạch kim tháng 4 tăng 26,2 USD, tương đương 3% lên mức 906,30 USD/ounce. Palladium tháng 4 đạt 515,60 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang