Giá vàng hôm nay 5/5: Giá vàng thấp nhất 7 tuần

authorMinh Nguyệt 09:39 05/05/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/5 trên thị trường thế giới tiếp tục lao dốc mạnh xuống mức thấp nhất 7 tuần, kéo giá vàng trong nước giảm sâu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 5/5 trên thị trường thế giới giảm mạnh và đang đứng ở mức 1228.30 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm sâu xuống mức thấp nhất 7 tuần do giới đầu tư tháo chạy khỏi vàng và đánh cược vào các loại tài sản rủi ro sau những thông tin kinh tế, chính trị mới tại Mỹ và châu Âu.

Giá vàng hôm nay xuống mức thấp nhất 7 tuần

 Giá vàng hôm nay xuống mức thấp nhất 7 tuần

Thông tin về kinh tế Mỹ được công bố gần đây cho thấy có nhiều thông tin trái chiều. Một số dữ liệu khá tích cực về kinh tế Mỹ trong đó có số liệu về ngành sản xuất, trong khi đó chỉ số mua hàng được công bố lại thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể đẩy nhanh tiến độ nâng lãi suất trong những tháng tới.

 Thị trường chứng khoán đồng loạt tăng điểm do các báo cáo ấn tượng của các doanh nghiệp hàng đầu đã khiến dòng tiền chảy vào chứng khoán, giá vàng vì thế mà sụt giảm.

Tại Pháp, những diễn biến mới của cuộc bầu cử Tổng thống cũng tạo nên sức ép với giá vàng. Sau tranh luận trên truyền hình, ông Macron tiếp tục giành thiện cảm. Dù bà Marine Le Pen liên tục đưa ra những lời công kích, những phát ngôn hùng hồn về chính sách kinh tế, an ninh... của đối thủ, nhưng kết quả khảo sát sau cuộc tranh luận trên truyền hình vào sáng sớm 4/5 (giờ Việt Nam) cho thấy 63% người được hỏi nhận định phần trình bày của ông Emmanuel Macron thuyết phục hơn. 

Ngày 7/5 tới, bà Le Pen và ông Emmanuel Macron của phong trào Tiến lên sẽ chính thức bước vào vòng bỏ phiếu lần 2 để chọn người trở thành chủ nhân điện Elyseé. Theo nhận định của giới chuyên gia, các diễn biến địa chính trị bất ổn trên thế giới có thể bùng phát bất kỳ lúc nào và khiến giá vàng có thể tăng giá mạnh mẽ.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 4/5, giá vàng trong nước giảm mạnh tới 180.000 đồng/lượng.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,310 – 36,540 triệu đồng/lượng, giảm 180.000 đồng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,320 (mua vào) – 36, 540 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 180.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng hôm nay 4/5 tụt giảm mạnh trước lo ngại tăng lãi suất(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/5 trên thị trường thế giới tụt giảm mạnh trước lo ngại Fed có thể nâng lãi suất vào tháng Sáu tới.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,410 – 36, 490 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng giảm 170.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu còn giảm mạnh tới 360.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,180 – 34, 630 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang