Giá vàng hôm nay 5/6: Thế giới lình xình đi ngang dưới đáy, giá vàng nội biến động nhẹ

authorThái Đạt 14:07 05/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/6: Giá vàng trong nước đã có những biến động tích cực khi nhích tăng vào đầu giờ chiều nay. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu trước sự yếu thế của đồng USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tính đến đầu giờ chiều nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng nhẹ so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay (5/6). Cụ thể, giá vàng SJC ở đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh giữa giá sau những lình xình tăng/giảm ở biên độ hẹp trong các giao dịch sáng nay. Tính đến đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC ghi nhận ở mức 36.590 - 36.670 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng đá quý Doji phía đầu cầu Tp Hồ Chí Minh cũng ít có biến động sau những lình xình tăng/giảm nhẹ ở phiên sáng, tới đầu giờ chiều nay vẫn giữ giá khi ghi nhận ở mức 36.580 - 36.660 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 5/6: Thế giới lình xình đi ngang dưới đáy, giá vàng nội biến động nhẹ

 Giá vàng thế giới và trong nước lình xình đi ngang

Ngoài ra, giá vàng giao dịch tại các thương hiệu vàng khác như Phú Quý, PNJ... cũng không có mấy biến động sau những thời điểm giằng co trong giao dịch sáng nay.

Còn trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch sáng nay đã quay đầu trở về đáy trong bối cảnh đồng USD đã suy giảm sức mạnh, những quan ngại về căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc và các nước đồng minh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tính đến đầu giờ chiều nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ghi nhận ở mức 1.290,90 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn ghi nhận ở mức 1.291,90 USD/ounce, giảm mạnh gần 1 USD/ounce so với chốt phiên hôm qua (4/6). 

Vốn đã quen với bạo lực và bất ổn, nhưng trong nhiều phiên giao dịch gần đây dường như giới đầu tư vàng thế giới giờ chẳng còn mấy quan tâm tới các vấn đề này. Bởi vàng đang thực sự kém hấp dẫn và không mang lại chút lợi nhuận nào cho họ khiến các nhà đầu tư nãn lòng.

Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng chưa thể hồi phục trước triển vọng tăng lãi suất của Fed(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng thế giới, trong nước bình ổn và có thể khó hồi phục trước các dữ liệu tích cực từ đồng USD, báo cáo việc làm và triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed).

Trong bối cảnh đồng USD đang có dấu hiệu chững lại và suy yếu, Mỹ cũng đang bị các đồng minh ở châu Âu, Canada và Mexico chỉ trích nặng nề về chính sách bảo hộ thương mại của mình, khả năng nếu Mỹ không có những động thái mềm hơn vấn đề này sẽ càng trở nên căng thẳng hơn... Những yếu tố này vốn là chỗ dựa để vàng bứt tốt trở lại đà tăng, song kim loại quý này vẫn không mấy phản ứng đã khiến cho đà giảm tiếp tục tụt giảm sâu hơn.

Không thể hồi phục và trở lại đà tăng, vàng thế giới tiếp tục chịu sức ép từ thị trường chứng khoán Mỹ khi thị trường này đã có một phiên tăng điểm vững chắc vào hôm qua với các chỉ số chạm mức cao nhất trong nhiều tuần. Điều đó đã đẩy giá của thị trường kim loại quý và vàng trở nên bất lợi trong các quyết định đầu tư so với các loại tài sản rủi ro hơn.

Bùi Đạt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang