Giá vàng hôm nay 5/6/2015 chạm đáy 5 tuần

author 06:50 05/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc xuống dưới ngưỡng 1.180 USD/ounce, đánh dấu mức thấp nhất trong vòng 5 tuần. Giá vàng gần đây liên tục giảm là do sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc xuống dưới ngưỡng 1.180 USD/ounce, đánh dấu mức thấp nhất trong vòng 5 tuần. Công bố số liệu về bảng lương công nhân khiến trợ cấp thất nghiệp giảm xuống một lần nữa, điều này cũng tác động lên giá vàng.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,8%, tương đương 9,7 USD và giải quyết tại 1.175,20 USD/ounce, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 1/5. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1.176,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/6 tiếp tục giảm sâu, xuống dưới ngưỡng 1.180 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 5/6 tiếp tục giảm sâu, xuống dưới ngưỡng 1.180 USD/ounce

Bàn về điều này, ông Richard Gotterer, giám đốc quản lý và tư vấn tài chính tại Wescott cho biết: “Giá vàng gần đây liên tục giảm là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề nợ Hy Lạp, dữ liệu kinh tế mạnh của Mỹ và sự kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới.”

Hôm qua, giá vàng thế giới ở mức thấp nhất trong hơn 3 tuần. Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu sau khi Mỹ công bố số liệu 276.000 người xin trợ cấp thất nghiệp cho đến ngày 30/5, giảm 8000 người so với tuần trước. Điều này phản ánh sự cải thiện trong thị trường lao động Mỹ. Đồng thời, những kỳ vọng về thị trường việc làm của Mỹ báo cáo hôm thứ 6 sẽ củng cố kỳ vọng ràng FED sẽ sớm tăng lãi suất, điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng.

Thời gian này, các nhà đầu tư cũng đang tập trung sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ sẽ đưa ra hôm thứ 6. Đây có thể là một yếu tố tác động đến giá vàng. Trong khi, quyết định của ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) là giữ nguyên mức lãi suất, điều này mang lại một triển vọng cho nền kinh tế khu vực đồng euro. Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết, các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế đang có sự biến chuyển.

Hôm nay giá vàng thế giới chạm đáy 5 tuần, giá các kim loại khác cũng đồng loạt giảm

Hôm nay giá vàng thế giới chạm đáy 5 tuần, giá các kim loại khác cũng đồng loạt giảm

Julian Phillips, người sáng lập và đóng góp cho GoldForecaster.com chia sẻ, ông đặt nhiều hy vọng vào thị trường vàng châu Á, bởi thị trường vàng tại New York không phản ảnh nhu cầu toàn cầu. Bởi các ngân hàng phần lớn đã rời khỏi sàn Comex, chỉ có Trung Quốc tập trung giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải.

Kinh doanh các kim loại khác cũng đồng loạt giảm theo giá vàng. Cụ thể, bạch kim giao tháng 7 giảm 0,4%, tương đương 4,9 USD và đạt mức 1.099,20 USD/ounce. Palladium tháng 9 giảm 0,4%, tương đương 2,7 USD và kết thúc tại 755,30 USD/ounce. Bạc giao tháng 7 cũng giảm tới 2,3% và giải quyết tại 16,103 USD/ounce. Đồng giao tháng 7 giảm 1,5% còn 2,687 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang