Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng thế giới đi ngang chờ tin Fed, trong nước biến động tăng

authorThái Đạt 14:17 05/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/7: Trong khi vàng thế giới đi ngang trước thông tin chính thức từ cuộc họp chính sách của Fed, vàng trong nước vẫn cho thấy xu hướng tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường trong nước, giá vàng trong phiên giao dịch hôm nay đã chững lại và có xu hướng quay đầu giảm nhẹ. Cụ thể, tính đến 13 giờ 30 phút chiều ngày 5/7, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh hiện đang niêm yết ở mức 36,70 - 36,91 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng mỗi lượng so với cùng thời điểm này của phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong khi đó giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji dường như vẫn giữ nguyên mức giá này so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Tuy nhiên nếu so sánh với thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng SJC tại Doji đã quay đầu tăng trở lại bình quân 30.000 đồng mỗi lượng sau những giăng co của phiên sáng nay. Hiện giá vàng SJC niêm yết tại Doji phía đầu cầu Tp Hồ Chí Minh đang nằm ở mức 36,73 - 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng thế giới đi ngang chờ tin Fed, trong nước biến động tăng

 Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay

Dù có những lình xình giảm giá vào cuối giờ chiều ngày hôm qua, song trong phiên giao dịch ngày hôm nay, giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu lại có mức tăng khá ấn tượng. Hiện Vàng Rồng Thăng Long đang duy trì ở mức 35,49 - 35,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 130.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm cuối phiên giao dịch chiều hôm qua. Vàng Rồng Thăng Long hiện đang có mức tăng khá nhất so với những sụt sùi của thị trường vàng trong nước, và hiện đang sắp chạm ngưỡng 36 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhìn chung giá vàng trong nước vẫn duy trì ở mức bình ổn và nhích tăng nhẹ so với đà tăng của phiên hôm trước, tuy nhiên hiện vàng vẫn chưa thực sự rõ về hướng đi, xu hướng tăng vẫn là câu hỏi được các nhà đầu tư quan tâm nhiều. Do đó, người dân và các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao và quan sát kỹ hơn đối với sự tăng/giảm của giá vàng, nhất là vấn đề tâm lý thị trường hiện nay để bảo đảm các khoản đầu tư được an toàn và sinh lợi tốt nhất.

Vàng trong nước theo hướng đi ngang, vậy vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm nay sẽ thế nào? 

Quan sát của PV Chất lượng Việt Nam Online cho thấy, vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay dường như ít thay đổi sau khi chạm mức cao nhất trong một tuần ở phiên trước, khi đồng USD giảm và thị trường chờ đợi vài phút từ cuộc họp chính sách tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối ngày hôm nay.

Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng đồng loạt tăng mạnh khi đồng USD suy yếu(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 4/7: Vàng trong nước và thế giới tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên giao dịch ngày hôm nay khi đồng USD suy yếu, và vấn đề lao thang căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đang tiếp tục gia tăng.

Hiện giá vàng giao ngay đang giữ ổn định ở mức 1,256,02 USD/ounce. Kim loại chạm mức cao nhất trong một tuần ở mức 1,261,10 USD/ounce trong phiên trước và đã tăng hơn 20 USD từ mức thấp 1,237,32 USD/ounce hôm thứ Ba, mức thấp nhất kể từ ngày 12 tháng 12.

Trong bối cảnh chỉ số đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính khác trên thị trường đã thấp hơn 0,1% ở mức 94,565.

Còn trong cuộc chiến thương mại ngày càng tồi tệ giữa Mỹ và Trung Quốc, theo một nguồn tin mới nhất thì hiện Trung Quốc có thể sẽ áp đặt mức thuế trên 34 tỷ USD lên một số hàng hóa của Mỹ và dự kiến hiệu lực của nó sẽ được áp dụng từ ngày 6/7 tới đây.

Trong một động thái mới được phát đi gần đây, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho rằng, các rào cản thương mại đang được các nền kinh tế lớn dựng lên có thể gây nguy hiểm cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu và các hiệu ứng của họ đã bắt đầu cho thấy rõ điều đó.

Có thể những căng thẳng thương mại đang khiến giới đầu tư vẫn chưa thực sự tìm kiếm được sự an toàn nào từ tài sản trú ẩn được kỳ vọng như vàng. Vì vậy, xu hướng giá vàng tiếp tục đi ngang có thể tiếp tục tiếp diễn trong thời gian tới. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang