Giá vàng hôm nay 6/12/2015: Chuyên gia kỳ vọng vào giá vàng tuần tới

author 06:56 06/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng sau nhiều phiên giảm liên tiếp. Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới có thể sẽ tăng khi nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất  về giá vàng hôm nay 6/12, giá vàng tiếp tục tăng sau nhiều phiên giảm liên tiếp khi dữ liệu việc làm hàng tháng của Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.086,30 USD/ounce.

Hôm qua 5/12, giá vàng vọt tăng và ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên sau 7 tuần giảm liên tiếp. Theo các chuyên gia kinh tế, triển vọng giá vàng tiếp tục tăng đang u ám do khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào tháng này, đồng đô la mạnh lên và hoạt động xả hàng của các quỹ vàng lớn. 

Giá vàng hôm nay 6/12 trên sàn Kitco tiếp tục tăng lên mức 1.086,30 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 6/12 trên sàn Kitco tiếp tục tăng lên mức 1.086,30 USD/ounce

Tuần này, giá vàng thế giới tăng 2,8%, kết thúc chuỗi 6 tuần chỉ có đi xuống. Phiên ngày thứ Sáu là phiên tăng giá mạnh nhất của vàng kể từ tháng 4. Thời gian gần đây, khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12 đã gây sức ép giảm giá mạnh cho vàng. 

Thống kê việc làm khả quan hơn dự báo mà Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 4/12 càng củng cố khả năng này. Với 211.000 công việc được tạo ra trong khu vực phi nông nghiệp trong tháng 11, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giữ ở mức 5%, thấp nhất trong hơn 7 năm.

Tuy nhiên, vàng đã tăng giá mạnh khi giới đầu tư có cái nhìn dài hơn về triển vọng lãi suất đồng đô la. Với tỷ lệ người không có việc làm đầy đủ ở Mỹ đang ở mức khá cao, nhiều nhà đầu tư cho rằng FED sẽ tăng lãi suất với tốc độ chậm chạp.

Hiện nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 để xem lãi suất có được điều chỉnh tăng hay không. Theo dự báo của nhiều chuyên gia và nhà đầu tư, FED sẽ nâng lãi suất trong đợt họp chính sách lần này. Nếu điều đó đúng như dự báo, giá vàng sẽ chịu áp lực mạnh.

Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới có thể tăng khi chờ đời quyết định của FED

Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới có thể tăng khi chờ đời quyết định của FED

Giới đầu tư đang rút tiền khỏi các quỹ ETP vàng. Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco được thực hiện với 19 người là các nhà phân tích kỹ thuật, kinh doanh kỳ hạn, ngân hàng đầu tư về giá vàng trong tuần tới, có tới 11 người cho rằng giá sẽ tăng trong khi 5 người dự đoán giá sẽ giảm, 3 người còn lại cho rằng giá đi ngang.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang