Giá vàng hôm nay 6/12: Vàng lao dốc sau chuỗi ngày tăng mạnh

authorMinh Nguyệt 09:17 06/12/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 6/12 tiếp tục lao dốc bất chấp đồng USD hạ nhiệt sau chuỗi ngày tăng chóng mặt.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng giao tháng Hai đã giảm 1.30 USD, tương đương 0.1%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,176.50 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao 10% so với đầu năm. Quy đổi tiền Việt vàng thế giới hiện có giá gần 32,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế, phí và gia công. Vàng thế giới hôm nay 6/12 đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4 triệu đồng/lượng. Đây là một mức chênh lệch khá cao. 

Giá vàng thế giới và trong nước chênh lệch khá cao

 Giá vàng thế giới và trong nước chênh lệch khá cao

Giá vàng thế giới hiện đang hướng về mức thấp nhất trong năm do giới đầu tư liên tục bán tháo trước những diễn biến bất ổn khó lường của thị trường tài chính.

Đêm qua đồng USD hạ nhiệt làm giảm áp lực lên kim loại vàng. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 1,29% xuống 100,14 điểm. Sự sụt giảm của đồng USD được xem là dấu hiệu cho thấy đồng bạc xanh đã lên vùng đỉnh ngắn hạn.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm giá mạnh và đang đứng ở mức thấp nhất trong 10 tháng qua còn do các nhà đầu tư vẫn tiếp tục ồ ạt đổ tiền vào chứng khoán Mỹ với kỳ vọng trong ngắn hạn nền kinh tế Mỹ sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực.

Một yếu tố quan trọng nữa tác động tới giá vàng đó là dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất USD trong cuộc họp giữa tháng 12 này. Theo giới đầu tư khi đó đồng USD sẽ tiếp tục nóng lên, kim loại vàng vì thế mà chịu áp lực giảm giá sâu hơn nữa.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 5/12, giá vàng SJC tiếp tục diễn biến trái chiều với thế giới, tăng mạnh trong khi thế giới chịu áp lực giảm mạnh. Giá vàng trong nước lên phổ biến ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 5/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán).

Theo các chuyên gia phân tích, hiện nay để ổn định giá USD, Ngân hàng Nhà nước gần như không cho nhập vàng nên nguồn cung có phần bị co hẹp. Trong khi đó, nhu cầu vàng trong dân vẫn diễn ra dù ở mức độ nhiều hay ít.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/12/2016(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất gồm: Syria phát hiện và phá hủy một đường hầm ở Damascus; Quân đội Syria cảnh báo lực lượng nổi dậy hoặc rời Aleppo, hoặc chết..

Do đó, tốc độ điều chỉnh giữa vàng trong nước và thế giới không tương đồng nhau. Khi vàng thế giới tăng, giá vàng tại Việt Nam cũng tăng nhưng không nhiều, và khi kim loại quý thế giới giảm, trong nước cũng giảm nhưng nhỏ giọt khiến khoảng cách vàng nội, ngoại ngày càng tăng cao.

Lời khuyên của các chuyên gia là người dân nên thận trọng, tìm hiểu kỹ càng các thông tin trước khi tham gia giao dịch.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang