Giá vàng hôm nay 6/4: Giá vàng 'đổ đèo' trong phiên giao dịch cuối tuần

author 06:20 06/04/2018

(VietQ.vn) - Diễn biến giá vàng trong và ngoài nước biến động thuận chiều theo xu hướng giảm, điều này đã thể hiện từ hôm qua mồng 5/4, khi đồng loạt thị trường vàng đỏ rực.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo ông Allen Sykora - chuyên gia nhận định trên bản tin của Kitco, có thời điểm giá vàng Comex June giao dịch giảm $ 9.60 trong ngày xuống còn 1.330.6 USD/ounce.

Ông Allen Sykoyra cho rằng, thông thường, vàng sẽ có lợi khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ không có động thái về tăng lãi suất. Tuy nhiên, vàng được lựa chọn là nơi trú ẩn an toàn khi Hoa Kỳ và Trung Quốc có những động thái không tích cực về thương mại. Thế nhưng, cả hai nền kinh tế hàng đầu thế giới này đã có những động thái để giải quyết những bất đồng về thương mại để tránh một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện, do đó thay vì giá vàng tăng thì giá vàng lại giảm.

Còn ông Jim Wyckoff cũng là chuyên gia về kim quý cho rằng, vàng không còn được xác định là nơi trú ẩn an toàn hiện tại. Hợp đồng tương lai vàng Comex kỳ hạn giảm 10,60 USD / ounce ở mức $ 1,329.50. Vàng của May Comex tăng lần cuối lên $ 0.021 với giá $ 16.275 / ounce.

 Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm, nhà đầu tư nên thận trọng. Ảnh: Kitco

 Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm, nhà đầu tư nên thận trọng. Ảnh: Kitco

Thị trường chứng khoán thế giới hầu hết đều tăng cao qua đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng được chỉ ra về những lần mở cửa cao hơn khi bắt đầu phiên New York. Những lo ngại đã phần nào giải phóng cho một cuộc chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Với xu hướng giá vàng và thị trường chứng khoán như vậy, giá vàng trong nước cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể, đến cuối phiên giao dịch chiều 5/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức giảm.

Thống kê cho thấy, thời điểm 9h, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch tại: 36,69 – 36,73 triệu/lượng, giảm 90.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Giá Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long đang niêm yết 36,64 – 37,09 triệu/lượng, giảm 70.000đ/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên hôm qua. Giá vàng thế giới giảm sâu,bất chấp các đòn trả đũa thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 36,62 – 36,82 triệu đồng/chỉ (MV – BR) giảm 10.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,62 – 36,01 triệu đồng/chỉ (MV – BR) giảm 10.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,62 – 36,82 triệu đồng/chỉ (MV – BR) giảm 10.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng trong nước liên tục giao dịch trong biên độ hẹp và có biến động theo đường đi của vàng thế giới và nhu cầu của thị trường trong nước. Vì thế các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì các khách mua tích trữ, để dành cứ có tiền dư thừa là có thể mua vào. Còn các khách đầu tư quan sát, theo dõi thị trường vàng một cách sát sao để có những quyết định “mua đáy, bán đỉnh” tốt.

Còn về thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.467 đồng một USD, tăng 10 đồng so với hôm qua. Giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 22.775 – 22.845 đồng.

 Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang