Giá vàng hôm nay 6/7: Vàng bình ổn trước nhiều cơ hội, có nên mua vàng thời điểm này?

authorThái Đạt 14:07 06/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 6/7: Giá vàng hầu như không thay đổi vào thứ Sáu khi đồng USD giảm xuống và thông tin sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường thế giới, tính đến 13 giờ 30 phút (giờ Việt Nam) ngày 6/7, giá vàng thế giới giao ngay có chút thay đổi khi nằm ở mức 1.255,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex New York (Mỹ) giảm 0,14%, ở mức 1,256,50 USD/ounce.

Giá vàng hầu như không thay đổi nhiều trong phiên giao dịch ngày hôm nay (thứ Sáu) khi đồng USD giảm xuống và thông tin sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy việc tăng thêm lãi suất trong năm nay là phù hợp với kỳ vọng thị trường.

Giới phân tích thị trường và các nhà đầu tư hiện cũng đang theo dõi chặt chẽ xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, trước thời hạn chót để Mỹ áp đặt thuế nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc vào thứ Sáu. 

Hiện chỉ số đồng USD, đo lường đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính giảm 0,1% xuống 94,371. Trong phiên trước, nó giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 6 tại 94,177.

Giá vàng hôm nay 6/7: Vàng bình ổn trước nhiều cơ hội, có nên mua vàng thời điểm này?

 Thị trường vàng bình ổn và trầm lắng trước nhiều cơ hội bứt tốc trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Ảnh minh họa

Ngân hàng trung ương Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về căng thẳng thương mại toàn cầu có thể ảnh hướng đến nền kinh tế của cường quốc này hay không. Bởi thế, trong một văn bản tại cuộc họp Fed trong lần tăng lãi suất thứ 2 trong năm nay cũng gợi ý rằng các nhà hoạch định chính sách có thể sớm báo hiệu chu kỳ tăng lãi suất của ngân hàng trung ương đã được nâng cao đến mức chính sách không còn thúc đẩy hoặc hạn chế nền kinh tế.

Trong khi đó, hôm thứ Năm Tổng thống Donald Trump cho biết rằng Mỹ cuối cùng có thể áp đặt thuế quan đối với hàng hóa trị giá hơn nửa tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới bị tổn thương vào lúc bắt đầu một cuộc chiến thương mại. Và hôm nay, Mỹ sẽ bắt đầu thu thuế nhập khẩu 34 tỷ USD bằng hàng hóa Trung Quốc.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao và chặt chẽ việc đáp trả lẫn nhau giữa Mỹ và Trung Quốc có thể là lý do để họ lo sợ về một sự tàn phá toàn diện giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, qua đó tác động tiêu cực tới nền kinh tế toàn cầu.

Trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư đang chạm đáy trên thị trường, giới đầu tư và các nhà phân tích thị trường khuyến khích nhà đầu tư xem xét để mua vàng vào thời điểm này là phù hợp.

Thông tin được đăng tải mới đây trên trang Kitco News, Giám đốc Quỹ tại Công ty quản lý tài sản Incrementum AG Ronald-Peter Stoeferle cho rằng từ góc độ rủi ro, vàng trông cực kỳ hấp dẫn. Ông nói thêm rằng ông thấy một số yếu tố sẽ dẫn đến giá cao hơn vào cuối năm nay.

Giá vàng hôm nay 5/7: Vàng thế giới đi ngang chờ tin Fed, trong nước biến động tăng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/7: Trong khi vàng thế giới đi ngang trước thông tin chính thức từ cuộc họp chính sách của Fed, vàng trong nước vẫn cho thấy xu hướng tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay.

Yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy giá vàng cao hơn là đà giảm trong đồng USD, và đồng USD đang bắt đầu suy yếu khi Fed tiến gần hơn đến cuối chu kỳ tăng lãi suất. Và theo dự đoán của giới chuyên gia, Fed dường như không có nhiều cơ hội để dịch chuyển việc tăng lãi suất đến một mức độ cao hơn. Trong khi đó, sự bất ổn kinh tế toàn cầu ngày càng tăng do căng thẳng thương mại gia tăng thậm chí có thể buộc ngân hàng trung ương Mỹ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Yếu tố thứ hai thúc đẩy giá vàng cao hơn trong nửa cuối năm nay đang gia tăng trước sự biến động trong các thị trường đang phát triển và mới nổi. Theo Stoeferle, ở mức giá hiện tại, vàng là một tài sản trú ẩn an toàn và hấp dẫn.

Còn trên thị trường chứng khoán, dù hiện tại vẫn duy trì sức mạnh của nó, song nếu xét ở các góc độ dưới bề mặt, có thể thấy các vết nứt đang bắt đầu hiển thị. Điều đó cho thấy, thị trường chứng khoán rõ ràng không mấy lành mạnh, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.

Dù tâm lý tiêu cực vẫn còn mạnh mẽ trong không gian vàng, tuy nhiên cổ phiếu của vàng vẫn duy trì được sự bình ổn và chưa có bất kỳ sự bán phá giá nào. Điều này càng cho thấy, vàng vẫn thực sự đang hấp dẫn hơn lúc nào hết, do đó việc mua vàng ở thời điểm này là cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận sau những lình xình tăng/giảm hay đi ngang như hiện tại.

Giá vàng trong nước cũng cho thấy sự bình ổn và trầm lắng trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Hầu hết các thương hiệu vàng lớn và có uy tín trong nước dường như đều giữ nguyên mức giá so với thời điểm này của phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tính đến 13 giờ 40 phút chiều 6/7, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn duy trì ở mức 36,70 - 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji có mức tăng nhẹ 10.000 đồng, lên mức 36,74 - 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với cùng thời điểm của phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu vẫn bình ổn ở mức 35,49 - 35,94 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm của phiên giao dịch ngày hôm qua.

So với giá vàng thế giới, tính theo giá quy đổi (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới hơn 2 triệu đồng/lượng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang