Giá vàng hôm nay 7/12/2015 tiếp tục tăng theo kỳ vọng lãi suất

author 06:58 07/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đà tăng nhẹ. Theo các chuyên gia phân tích, giá vàng tuần này sẽ có chiều hướng tăng sau nhiều phiên giảm liên tiếp do nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của FED.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 7/12, giá vàng tiếp tục đà tăng nhẹ. Sau khi liên tục trồi sụt, giá vàng đã bật tăng trở lại và thoát khỏi mức “đáy” của gần sáu năm trong phiên giao dịch ngày 3/12 sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định cắt giảm lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại.

Giá vàng hôm nay 7/12 trên sàn Kitco duy trì mức 1.084,80 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 7/12 trên sàn Kitco duy trì mức 1.084,80 USD/ounce

Đà tăng tiếp tục được nối dài sang phiên cuối tuần 4/12 và thậm chí đã có lúc trong phiên này, giá vàng đạt tới mức cao nhất trong gần ba tuần sau khi số liệu việc làm tích cực tại Mỹ không giúp được đồng đô la tăng giá.

Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.084,30 USD/ounce. Tuần qua, giá vàng tăng 2,3% trong cả tuần, chấm dứt chuỗi sáu tuần rớt giá.

Sau một tuần đầy ắp những sự kiện quan trọng (cuộc họp của ECB, báo cáo thị trường việc làm tháng 11 của Mỹ...), tâm điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trên thị trường vàng trong những ngày tới là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào hai ngày 15-16/12, với nhiều dự đoán nghiêng về khả năng FED sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp này, lần nâng lãi suất đầu tiên ở Mỹ trong gần một thập niên qua. 

Theo các chuyên gia phân tích, giá vàng tuần này sẽ có chiều hướng tăng sau nhiều phiên giảm liên tiếp do nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của FED.

Giá vàng thế giới đang tiếp tục đà tăng trước kỳ vọng tăng lãi suất của FED

Giá vàng thế giới đang tiếp tục đà tăng trước kỳ vọng tăng lãi suất của FED

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco được thực hiện với các nhà phân tích kỹ thuật, kinh doanh kỳ hạn, ngân hàng đầu tư trên Wall Street về giá vàng trong tuần này, có tới 58% cho rằng giá sẽ tăng, trong khi 26% dự đoán giá sẽ giảm, và 16% còn lại nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Các chuyên gia trong khảo sát của Main Street cũng có kết quả tương tự: 58% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 35% dự đoán giá sẽ giảm, chỉ có 8% dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang