Giá vàng hôm nay 7/2/2015 chốt tuần giao dịch ấn tượng

author 07:18 07/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/2 chốt tuần giao dịch đầu tiên của tháng 2 với mức tăng xấp xỉ 5%, trái ngược với hai thị trường chứng khoán và năng lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 7/2,  giá vàng thế giới đã chốt lại tuần giao dịch đầu tiên của tháng 2 với mức tăng xấp xỉ 5%. Đây là tuần tăng mạnh nhất của giá vàng quốc tế trong vòng hơn 1 năm trở lại đây.

Báo cáo việc làm có một số điểm không khả quan như dự kiến của Mỹ khiến giới đầu tư một lần nữa cắt giảm kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Giá vàng hôm nay chốt tuần giao dịch đầu tiên tăng xấp xỉ 5%

Giá vàng hôm nay chốt tuần giao dịch đầu tiên tăng xấp xỉ 5%

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 1, nước này chỉ có thêm 151.000 việc làm mới, thấp hơn nhiều so với số 262.000 và 280.000 công việc mới được tạo ra trong tháng 12 và 11/2015. Tuy vậy, tỷ lệ thất nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm xuống mức 4,9%, thấp nhất trong 8 năm và tiền lương của người lao động tăng lên.

“Khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 3 đã giảm xuống còn khoảng 10%, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, khả năng FED tăng lãi suất một lần trong năm nay vẫn là hơn 50%”, ông Suki Cooper, nhà phân tích thị trường kim loại quý thuộc ngân hàng Standard Chartered ở New York, phát biểu. 

Giá hàng hóa đồng loạt tăng trên các thị trường toàn cầu, trong bối cảnh đồng đô la sụt giá sau khi Chủ tịch FED chi nhánh New York, William Dudley nhận định các điều kiện tài chính trên thế giới đang bị siết chặt và triển vọng kinh tế toàn cầu yếu kém có thể ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Mỹ.

William Dudley nhận định kinh tế toàn cầu ảnh hướng đến giá vàng thế giới

William Dudley nhận định kinh tế toàn cầu ảnh hướng đến giá vàng thế giới

Phát biểu trên của ông Dudley và báo cáo cho hay lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng kém hơn dự kiến đã làm gia tăng đồn đoán rằng FED có thể sẽ không nâng lãi suất vào tháng Ba tới. Điều này có lợi cho giá vàng bởi động thái nâng lãi suất của Mỹ sẽ khiến các mặt hàng phi lãi suất như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Chuyên gia phân tích Bernard Dahdah từ Natixis dự báo vàng sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức hiện nay trong khoảng hai tháng nữa.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang