Giá vàng hôm nay 7/6: Vàng trong nước tăng nhẹ, thế giới chạm ngưỡng 1.300 USD

authorThái Đạt 17:17 07/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/6: Chiều nay giá vàng trong nước tăng nhẹ so với giao dịch sáng nay, trong khi giá vàng thế giới đang hồi phục và chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tính tới 15 giờ 30 phút chiều nay, giá vàng trong nước đồng loạt quay trở lại đà tăng sau những lình xình của phiên giao dịch buổi sáng. Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã nhích tăng nhẹ trong khoảng 10.000 - 20.000 đồng/lượng, ghi nhận ở mức 36.590 - 36.750 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào - bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dich tại Công ty đá quý Doji đầu cầu TP Hồ Chí Minh cũng tăng 20.000 đồng mỗi lượng từ 36.590 - 36.670 triệu đồng/lượng lúc mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tăng lên 36.610 - 36.690 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long cũng đã phục hồi trở lại sau những lình xình tăng/giảm trong giao dịch sáng nay, ghi nhận vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay, Vàng rồng Thăng Long giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng 30.000 đồng/lượng nằm ở mốc 36.160 - 36.610 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu vàng khác giao dịch nữa cuối giờ chiều nay cũng đang có xu hướng nhích tăng nhẹ, bình quân tăng 10.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay 7/6: Vàng trong nước tăng nhẹ, thế giới chạm ngưỡng 1.300 USD

 Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần

Cũng giống giá vàng trong nước, giá vàng thế giới đang có chuyển động khá tích cực, dù duy trì ở biên độ tăng hẹp và chậm, song những diễn biến này đang cho thấy sự hồi phục trở lại của vàng thế giới.

Giá vàng thế giới tính đến 15 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), thời điểm sau khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay đã tăng cao hơn hôm thứ Năm. Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,1% (khoảng 1.60 USD) lên 1.297,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 gần như không thay đổi ở mức 1.301,30 USD/ounce.

Vàng tăng là bởi đồng USD yếu hơn trong bối cảnh lo ngại liên tục về một cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và các đồng minh của nó. Hiện chỉ số đồng USD, đo lường đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,2% xuống còn 93,477.

Bối cảnh mà Tổng thống Mỹ Donald Trump không lùi bước khỏi cuộc đấu tranh gay gắt mà ông đã đưa ra về thương mại, trong khi Liên minh châu Âu (EU) dự kiến ​​sẽ đánh vào hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ với các nhiệm vụ bổ sung từ tháng Bảy, kết thúc một cuộc xung đột thương mại xuyên Đại Tây Dương sau khi Washington áp đặt thuế quan riêng đối với thép và nhôm EU.

Giá vàng hôm nay 6/6: Bỏ lại chuỗi ngày ảm đạm, vàng đồng loạt tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch đầu tiên vào ngày hôm nay khi đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu giảm bớt trong bối cảnh lo ngại về thương mại toàn cầu sau khi Mỹ áp đặt mức thuế đối với các đồng minh của mình.

Đồng euro vẫn ở mức cao gần hai tuần so với nhiều đối thủ của mình vào thứ Năm, khi các khoản đặt cược tăng lên Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ công bố chương trình kích thích cuối năm vào đầu tuần tới.

Đó có thể là những yếu tố giúp giữ đà tăng cho giá vàng trong tuần nay. Tuy nhiên, nhiều dự báo vẫn khá thận trọng và thiếu lạc quan đối với kim loại quý khi mà giới đầu tư vẫn ngóng đợi thông tin tăng lãi suất từ Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed). 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang