Giá vàng hôm nay 7/9/2016: Vàng tiếp tục tăng mạnh, USD sụp đổ

authorMinh Nguyệt 06:59 07/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/9 bất ngờ tăng dựng ngược do đồng USD rớt giá mạnh ngay sau khi Mỹ công bố thêm những số liệu kinh tế đáng thất vọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tăng cao nhất trong vòng 3 tuần qua sau khi những số liệu trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ rơi xuống mức rất thấp, từ đó làm giảm khả năng Cục dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tháng này. Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 tăng 27.30 USD, tương đương 2.1%, lên mức 1.354 USD/ounce. Đồng đô la Mỹ đã giảm 1.1% so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ.

 Vàng tiếp tục tăng mạnh, USD sụp đổ

  Vàng tiếp tục tăng mạnh, USD sụp đổ

Giá vàng thế giới tăng dựng ngược ngay sau khi Mỹ kết thúc kỳ nghỉ lễ Ngày Lao động. Nguyên nhân là do đồng USD sụt giảm sau khi số liệu lĩnh vực dịch vụ (vốn chiếm hơn 2/3 nền kinh tế Mỹ) được công bố hôm thứ Ba tăng trưởng ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2010. Những số liệu tăm tối về nền kinh tế Mỹ khiến các nhà đầu tư gần như không còn hy vọng nào vào một đợt tăng lãi suất trong cuộc họp cuối tháng này của Fed.

Vụ chiếm đoạt 3.5 tỷ đồng: Trưởng phòng cấu kết nữ kế toán(VietQ.vn) - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trần Văn Thời ( Cà Mau) cấu kết với nữ kế toán thực hiện hành vi chiếm đoạt 3.5 tỷ đồng.

Hiện tại, thị trường vàng đang chờ đợi thông tin từ cuộc của Ngân hàng Trung ương châu ÂU (ECB) diễn ra vào thứ 5 tới cũng như những tín hiệu về nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ khi ở đây đang bước vào mùa lễ hội và mùa cưới. Trong cuộc họp của mình, ECB sẽ đưa ra những đánh giá về nền kinh tế và dự báo tình hình phát triển kinh tế trong tương lai.

Trở lại với các giao dịch khác diễn ra trên sàn Comex, giá bạc tháng 12 tăng mạnh lên 20.138 USD/ounce, tương đương tăng 4%. Đây được cho là mức tăng cao nhất kể từ hôm 10/8. Trong khi đó, đồng tháng 12 cũng tăng 1.1%, đạt mức 2.089 USD/pound, bạch kim tháng 10 tăng 3.8%, tương đương 40.50 USD, lên mức 1,102.70 USD/ounce.

 Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang