Giá vàng hôm nay 8/1/2016 bất ngờ vượt ngưỡng 1.100 USD

author 07:04 08/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh trong phiên thứ 5 liên tiếp do thị trường chứng khoán toàn cầu suy yếu và những bất ổn địa chính trị tại Trung Đông.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 8/1, giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong phiên thứ 5 liên tiếp khi thị trường chứng khoán toàn cầu suy yếu và những bất ổn địa chính trị tiếp tục tạo động lực cho giá vàng lên cao. Đồng thời những lo ngại về kinh tế của Trung Quốc là yếu tố trợ giá cho vàng.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex tăng 15,9 USD, tương đương 1,5% và giải quyết mức 1.107,80 USD/ounce, ghi nhận mức tăng cao nhất kể từ ngày 3/11. Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 7h sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.109,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 8/1 trên sàn Kitco đạt mức 1.109,60 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 8/1 trên sàn Kitco đạt mức 1.109,60 USD/ounce

Cổ phiếu tại các sàn giao dịch chứng khoán lớn giảm phiên thứ 6 liên tiếp trong khi giá dầu thô hồi phục từ mức thấp nhất nhiều năm qua khi thị trường biến động do nhân dân tệ tiếp tục giảm giá và Trung Quốc nỗ lực ổn định thị trường chứng khoán - phải đóng cửa sớm lần thứ 2 trong tuần.

Theo ngân hàng ANZ, giá vàng duy trì đà tăng khi nhu cầu đối với tài sản an toàn lớn hơn trong bối cảnh thị trường biến động. Cổ phiếu mất giá thêm và động thái điều chỉnh tỷ giá đồng nhân dân tệ gây bất ngờ của Trung Quốc lại là những yếu tố tác động tích cực lên giá vàng.

Còn nhà phân tích James Steel của HSBC cho rằng rõ ràng là vàng đang tái thiết lập vai trò là tài sản an toàn và một khi các thị trường chứng khoán toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc, giảm mạnh, vàng có thể có được mức giá tốt.

Giá vàng được hỗ trợ khi đồng đô la suy yếu và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố biên bản phiên họp chính sách tháng 12, đảm bảo với thị trường rằng lãi suất của Mỹ sẽ được tăng một cách từ từ trong năm nay.

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong hơn 9 tuần

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong hơn 9 tuần

Thêm vào đó, căng thẳng tại Trung Đông và bất ổn xung quanh việc Bắc Triều Tiên thử bom nhiệt hạch cũng khiến giới đầu tư đổ tiền vào vàng vốn được coi là tài sản trú ẩn an toàn và khoản đầu tư thay thế trong những thời điểm xảy ra bất ổn địa chính trị và tài chính.

Từ đầu năm đến nay giá vàng đã tăng 4,4% trong khi giá dầu Brent giảm hơn 9% và chỉ số S&P 500 mất 4,6%.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 3 tăng 36,8 cent, tương đương 2,6% và đóng cửa tại 14,344 USD/ounce. Đồng giao tháng 3 giảm 6,6 cent, tương đương 3,2% xuống mức 2,002 USD/pound. Bạch kim tháng 4 tăng 2,5 USD, tương đương 0,3% và chốt phiên tại 877,50 USD/ounce. Còn palladium tháng 3 kết thúc tại 493 USD/ounce, giảm 12,5 USD, tương đương 2,4%.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang