Giá vàng hôm nay 8/11/2015: Tuần tới giá vàng tiếp tục lao dốc

author 06:45 08/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đà giảm trước sức ép từ đồng đô la và Cục Dự trữ Liên bangv Mỹ (FED) về việc tăng lãi suất vào cuối năm. Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục chịu áp lực.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục đà giảm trước áp lực của đồng đô la và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc tăng lãi suất vào cuối năm. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.089,40 USD/ounce.

Hôm qua, giá vàng giảm phiên thứ 7 liên tiếp, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất sau thiệt hại từ tháng 7 khi giá vàng giảm 10 phiên liên tiếp. Giá vàng đã giao dịch “khiêm tốn” hơn trước khi công bố báo cáo việc làm hôm thứ Sáu.

Giá vàng hôm nay 8/11 tiếp tục giảm trên sàn Kitco còn 1.089,40 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 8/11 tiếp tục giảm trên sàn Kitco còn 1.089,40 USD/ounce

Báo cáo việc làm cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 271.000 việc làm trong tháng 10, vượt dự báo của các nhà kinh tế. Trong khi, tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống từ 5,1% còn 5%, mức lương tăng theo giờ cũng tăng trong năm qua và đạt tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2009.

Ngoài yếu tố số liệu việc làm mới công bố và khả năng tăng lãi suất vào tháng 12, đồng đô la tăng mạnh sau báo cáo cũng đang gây áp lực lên giá vàng. Trong thời gian này, đồng đô la luôn có sức hấp dẫn hơn kim loại bởi các mặt hàng kinh doanh và buôn bán bằng đô la đang tăng mạnh.

Nhận định về giá vàng tuần tới, các chuyên gia kinh tế dự báo, giá vàng sẽ còn chịu áp lực khi có khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất trong tháng 12. Trước đó vào thứ Tư, bà Janet Yellen - Chủ tịch FED cho biết, lãi suất có khả năng được nâng lên nếu các số liệu kinh tế sắp tới tích cực. Nếu lãi suất tăng sẽ gây áp lực lên vàng, do kim loại quý này không trả lãi cố định.

Nhiều chuyên giá dự đoán giá vàng thế giới tuần tới chưa thể phục hồi

Nhiều chuyên giá dự đoán giá vàng thế giới tuần tới chưa thể phục hồi

Cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco tuần này với 327 nhà đầu tư bán lẻ dự báo về giá vàng cũng cho thấy tâm lý thị trường đối với vàng đã trở nên tiêu cực. Đa số các nhà tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn trong ngắn hạn. 

Tuy nhiên cũng có những nhận định của các chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ sớm tăng trở lại. Bởi họ cho rằng thị trường vàng đã thấp “quá bán” thì không thể thấp hơn được nữa và sẽ tự động phục hồi lên mức cao hơn. “Thị trường vàng hiện nay đang ở trong tình trạng quá bán trong ngắn hạn và do đó vàng sẽ sớm phục hồi”, Jim Wyckoff - chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Metals cho biết.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang