Giá vàng hôm nay 8/6/2016 chững lại, USD lập đáy

author 06:46 08/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay quay đầu giảm trong khi chứng khoán toàn cầu tăng điểm, còn USD cũng xuống thấp nhất gần 4 tuần so với các đồng tiền chủ chốt.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 8/6, giá vàng quay đầu giảm sau khi đạt đỉnh 2 tuần do các nhà đầu tư lại tiếp tục đặt kỳ vọng vào sự gia tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sau khi giảm 6% trong tháng 5 khi các quan chức Fed có những bình luận chủ chiến về lãi suất, giá vàng đã tăng 2,4% kể từ đầu tháng 6 đến nay khi đồn đoán về việc Fed nâng lãi suất trong mùa hè này giảm xuống.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm 40 cent và kết thúc tại 1.247 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đạt mức cao nhất kể từ ngày 23/5 trong phiên giao dịch hôm thứ Ba. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (Theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.243,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 8/6 xuống thấp, cùng chiều với USD

Giá vàng hôm nay 8/6 xuống thấp, cùng chiều với USD

Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu tăng điểm, còn USD cũng xuống thấp nhất gần 4 tuần so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ.
Hôm thứ Sáu tuần trước, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 5 tệ nhất kể từ tháng 5/2009. Giới đầu tư cho rằng, với tình hình thị trường việc làm yếu đi như vậy, Fed chưa thể tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới. Sau báo cáo này, giá vàng thế giới đã tăng hơn 2,7% trong phiên ngày 3/6.

Phát biểu ngày 6/6, Chủ tịch Fed Janet Yellen tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ, và nói Fed sẽ tăng lãi suất. Tuy nhiên, bà Yellen tránh đề cập đến thời điểm mà Ngân hàng Trung ương này có thể hành động.

Theo một số chuyên gia nhận định thị trường vàng đan xen đà tăng giảm khiến nhà đầu tư quan tâm đến quý kim này luôn mong mỏi dò đáy và chốt đỉnh, tuy nhiên để đạt được mức kỳ vọng thì không phải nhà đầu tư nào cũng làm được. Cũng bởi thế các chuyên gia cho rằng những nhà đầu tư yêu mến kim loại quý này nên đồng hành cùng diễn biến, đưa ra phân tích, nhận định theo từng ngày để có thể bắt nhịp kịp thời các thông tin từ đó đưa ra những quyết đinh sáng suốt nhất.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu tăng phiên thứ ba liên tiếp trong bối cảnh thị trường lo ngại ngành sản xuất năng lượng Nigeria bị gián đoạn bởi các đợt tấn công vào hệ thống ống dẫn dầu làm gián đoạn nguồn cung.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác trên sàn Comex, bạc giao tháng 7 giảm 5,3 cent, tương đương 0,3% xuống còn 16,394 USD/ounce. Đồng giao tháng 7 cũng giảm 6,7 cent, tương đương 3,1% và kết thúc tại 2.051 USD/pound. Bạch kim tháng 7 tăng 2,9 USD, tương đương 0,3% và đạt 999,40 USD/ounce. Trong khi palladium tháng 9 kết thúc tại 552,15 USD/ounce, giảm 4,85 USD, tương đương 0,9%.

Hiểm họa ung thư từ cốc nhựa dùng một lần(VietQ.vn) - Mỹ và Canada đã cấm sử dụng cốc nhựa dùng một lần vì phát hiện chất Styrene gây hại đến sức khỏe người sử dụng, đặc biệt có thể gây ung thư.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang