Giá vàng hôm nay 8/5/2021 bất ngờ tăng vọt: Chuyên gia dự báo tăng tiếp hay giảm?

author 13:28 08/05/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 8/5/2021 bất ngờ tăng vọt ở cả thị trường thế giới và trong nước. Chuyên gia có niềm tin về sự tăng lên của giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trong sáng 8/5 tăng vọt lên mức 1.831,2 USD/ounce. Đây là mức cao nhất trong gần 4 tháng qua. Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương hơn 51,1 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy mỗi lượng vàng miếng hiệu SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới 5 triệu đồng.

 Giá vàng hôm nay 8/5/2021 bất ngờ tăng vọt, trong nước tiến sát mốc 56 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng cũng tiến sát ngưỡng 56 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới liên tục đi lên những ngày qua. Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 55,97 triệu đồng/lượng với loại 1 lượng. Với miếng vàng SJC 5 chỉ, giá bán ra lên đến 55,99 triệu đồng/lượng. Trong khi đó vàng nhẫn 9999 SJC tăng lên mức 52,5 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty PNJ, giá bán vàng miếng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán ở mức 400.000 đồng/lượng.

Còn tại các cửa hàng vàng lớn, giá bán vàng miếng SJC hiện ở mức 55,85 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên khoảng cách giữa giá mua - bán chỉ 200.000 đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 4,58 triệu đồng/lượng. Mức chênh này thấp hơn 2,5 triệu đồng/lượng so với hai tháng trước do giá vàng thế giới tăng nhanh nhưng giá vàng trong nước không theo kịp vì sức mua yếu.

Giới chuyên gia nhận định, vàng liên tục tăng giá trong bối cảnh chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp của một tuần so với rổ tiền tệ chính, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giao dịch quanh mức thấp của 2 tuần. 

Số liệu công bố ngày 6/5 cũng cho thấy lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã giảm xuống mức thấp của 13 tháng. Số liệu việc làm ở Mỹ cũng là yếu tố rất quan trọng, nếu số liệu đưa ra tích cực, thị trường có thể lạc quan về nền kinh tế và có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, điều mà sẽ tác động đến vàng.

Nhận định về giá vàng thời gian tới, nhiều chuyên gia tin rằng, sự bứt phá vững chắc của vàng đã được chứng minh là điểm kháng cự cố định, đang tạo ra động lực trên thị trường và có thể đẩy giá lên 1.850 USD/ounce.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang